Sunday, May 30, 2010

Remote Desktop Organizer โปรแกรมช่วยจัดการรีโมทเดสก์ท็อป

ก่อนหน้านี้ผมได้แนะนำโปรแกรม RDCMan ซึ่งเป็นโปรแกรมช่วยจัดการรีโมทเดสก์ท็อป (Remote Desktop) ของไมโครซอฟท์ไปแล้ว (ใครสนใจสามารถอ่านรายละเอียดได้ที่ Remote Desktop Connection Manager) วันนี้มีโปรแกรมช่วยจัดการรีโมทเดสก์ท็อปอีกหนึ่งตัวมาแนะนำชื่อโปรแกรม Remote Desktop Organizer (RDO) ซึ่งเวอร์ชันปัจจุบันคือ 1.4.6 ออกเมื่อวันที่14 พฤศจิกายน 2557

Remote Desktop Organizer นั้นช่วยให้แอดมินที่ต้องใช้งานรีโมทเดสก์ท็อปในการจัดการเซิร์ฟเวอร์หลายตัวพร้อมๆ กันสามารถทำงานได้โดยสะดวกรวดเร็วขึ้นโดยไม่ต้องสลับหน้าต่างรีโมทเดสก์ท็อปไปมาระหว่างเซิร์ฟเวอร์แต่ละตัวให้วุ่นวาย

คุณสมบัติของโปรแกรม Remote Desktop Organizer
โปรแกรม Remote Desktop Organizer มีคุณสมบัติดังนี้
• Organize remote desktop connections in folders and subfolders
• Drag and drop support for moving connections and folders
• Tabbed connections
• Quick Connection
• Connect to console
• Change connection port
• Minimize to system tray (optional)
• Close to system tray (optional)

ดาวน์โหลด Remote Desktop Organizer
Remote Desktop Organizer เป็นโปรแกรมฟรีแวร์สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีจากเว็บไซต์ [ใช้งานไม่ได้ http://www.appmazing.com/] http://appmazing.bitbucket.org/ ซึ่งเวอร์ชันล่าสุดคือ 1.4.6 (ออก 14 พฤศจิกายน 2557) เพิ่มการรองรับ RDP 8.1 บน Windows 8.1

ความต้องการระบบ
Remote Desktop Organizer นั้นต้องการไคลเอ็นต์ Remote Desktop Connection (RDC) 6.0 หรือสูงกว่า (ไคลเอ็นต์ RDC มีมาพร้อมกับ Windows XP SP3, Windows Vista และ Windows 7) และต้องการ .Net Framework 2.0 หรือสูงกว่า


© 2010 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: