Sunday, May 2, 2010

ดาวน์โหลด Visio 2010 Viewer ฟรี

Visio 2010 Viewer เป็นโปรแกรมสำหรับใช้เปิดไฟล์รูปวาด (Drawings) และแผนภาพ (Diagrams) ที่สร้างขึ้นจากโปรแกรม Visio ตั้งแต่ Visio 5.0 ถึง Visio 2010 ในโปรแกรม Internet Explorer เวอร์ชัน 5-8 โดยไม่ต้องมีโปรแกรม Visio 2010 ติดตั้งอยู่บนเครื่อง นอกจากเปิดไฟล์แล้ว Visio 2010 Viewer ยังสามารถสั่งพิมพ์ออกทางเครื่องพิมพ์ได้อีกด้วย

Visio Viewer ช่วยให้ผู้ใช้เปิดรูปวาด, แผนผัง (Charts) และ รูปประกอบ (Illustrations) ที่สร้างขึ้นจากโปรแกรม Visio ในสภาพแวดล้อมแบบเว็บ (Web-based) โดย Visio Viewer นั้นเป็นประโยชน์อย่างยิ่งกับทีมซึ่งต้องทำงานร่วมกันจากคนละสถานที่

สำหรับวิธีการเปิดไฟล์รูปวาดที่สร้างขึ้นจากโปรแกรม Visio นั้นทำได้ง่ายๆ โดยในหน้าต่าง Windows Explorer ให้ดับเบิลคลิกไฟล์รูปวาด (ไฟล์นามสกุล .vsd, .vss, .vst, .vdx, .vsx หรือ .vtx) จากนั้น Windows จะทำการเปิดโปรแกรม Internet Explorer และโปรแกรม Visio Viewer ก็จะทำการประมวลและแสดงไฟล์รูปวาดในหน้าต่างเบราเซอร์ โดยสามารถแพนและซูม (Pan and Zoom) ในหน้าต่างรูปวาดได้โดยใช้ปุ่มทูลบาร์ คีย์ลัด หรือไอเท็มเมนูในเมนูลัด

นอกจากนี้ ยังสามารถดูรายละเอียดคุณสมบัติของแต่ละรูปทรงโดยการเปิดไดอะล็อกบ็อกซ์ Properties and Settings จากนั้นเลือกรูปทรงที่ต้องการ โดยการตั้งค่าบางอบ่างจะอยู่ในแท็บ Display Settings ของไดอะล็อกบ็อกซ์ Properties and Settings โดยที่สามารถเซ็ตว่าจะแสดงหรือไม่แสดงเลเยอร์ของรูปวาดและเซ็ตสีในแท็บ Layer Settings และยังสามารถใส่หมายเหตุเกี่ยวกับการแสดงหรือไม่แสดงเลเยอร์และการเซ็ตสีของรูปวาดในแท็บ Markup Settings drawing ได้อีกด้วย

ไฟล์ที่รองรับ:
  • สามารถรองรับไฟล์ Visio ทั้งที่อยู่ในฟอร์แมต binary (.vsd) และ XML (.vdx)
  • โปรแกรม Visio Viewer นั้นต้องการ ActiveX control ในการทำงานเพื่อประมวลผลไฟล์รูปวาดที่สร้างขึ้นจากโปรแกรม Visio ภายในโปรแกรม Internet Explorer

ดาวน์โหลด Visio 2010 Viewer
ดาวน์โหลด Visio 2010 Viewer ได้ฟรีจากเว็บไซต์ไมโครซอฟท์: Download Visio 2010 Viewer

ความต้องการระบบ:
Visio 2010 Viewer สามารถรองรับการทำงานบนระบบปฏิบัติการ Windows 7, Windows Server 2003 R2 (x86/x64), Windows Server 2008 Service Pack 2, Windows Vista Service Pack 1/Service Pack 2, และ Windows XP Service Pack 3

หมายเหตุ: การแสดงรูปทรงที่วาดโดยใช้เครื่องมือ Ink ใน Visio นั้นสามารถทำงานได้บน Windows 7, Windows Vista หรือ Windows XP

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ดาวน์โหลด PowerPoint 2010 Viewer

บทความโดย: TWA Blog

© 2010 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: