Tuesday, May 4, 2010

One million iPads in 28 days

Apple ขาย iPad ได้ 1 ล้านเครื่องในเวลาเพียง 28 วัน
บทความโดย: Windows Administrator Blog

iPad นับว่าเป็นแกดเจ็ท (Gadget) อีกหนึ่งตัวของ Apple ที่ประสบความสำเร็จทางการตลาดอย่างงดงาม โดยก่อนหน้านี้สามารถทำสถิติยอดขายได้สูงถึง 300,000 เครื่องในการวางขายวันแรก (อ่านรายละเอียดในบทความเรื่อง Apple Sells Over 300,000 iPads on First Day) และปัจจุบันยังคงเดินหน้าทำสถิติต่อไป ซึ่งล่าสุด Apple ได้เปิดเผยข้อมูลว่า iPad มียอดขายครบ 1 ล้านเครื่องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยใช้เวลาเพียง 28 วันเท่านั้น คือ นับตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน 2553 ซึ่งเป็นวันวางขาย iPad วันแรกถึงวัน 30 เมษายน 2553

ทั้งนี้ เฉลี่ยแล้ว Apple สามารถขาย iPad ได้ 35,714 เครื่องต่อวัน ซึ่งสูงกว่าที่ประมาณการว่าจะขาย iPad ได้ 17,307 เครื่องต่อวันถึง 2 เท่า โดย Steve Jobs ซึ่งเป็น CEO ของ Apple ได้เปิดเผยว่า Apple กำลังทำงานกันอย่างหนักเพื่อทำการจัดส่ง iPad ให้ทันกับความต้องการของผู้ใช้ที่ยังคงสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

หมายเหตุ: หากนับจากวันที่เปิดให้จอง iPad ล่วงหน้า คือวันที่ 12 มีนาคม 2553 จะรวมทั้งหมดเป็นเวลา 49 วันในการขาย iPad จำนวน 1 ล้านเครื่อง

อย่างไรก็ตาม สถิติยอดขายครบ 1 ล้านเครื่องใน 28 วันนั้น ยังไม่สามารถทำลายสถิติยอดขายของ iPhone 3G และ iPhonr 3GS ที่มียอดขายครบ 1 ล้านเครื่องในเวลาเพียง 3 วันเท่านั้น


อนึ่ง iPad นั้นเป็นอุปกรณ์แกดเจ็ทที่ถูกจัดตำแหน่งให้อยู่ในระหว่างแล็ปท็อปคอมพิวเตอร์ (Laptop Computer) หรือสมาร์ทโฟน (Smartphone) สามารถใช้ในการท่องอินเทอร์เน็ต การดูภาพพร้อมมีสไลด์โชว์ในตัว และยังมีแอพพลิเคชันในตัวอีกหลายอย่าง เช่น iTunes store แอพพลิเคชันทางด้านเมล (Mail), สมุดโทรศัพท์และปฏิทิน (Contacts and calendar) รวมถึงแอพพลิเคชันเกี่ยวกับแผนที่และการหาตำแหน่ง เป็นต้น นอกจากนี้ ยังสามารถรองรับการดูวิดีโอแบบความคมชัดสูงบนเว็บไซต์ยูทูบ (YouTube HD) และยังสามารถรองรับการเปิดไฟล์วิดีโอในฟอร์แมตต่างๆ อีกหลายประเภท

Credit: Apple

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
• คุณลักษณะทางเทคนิคของ Apple iPad: Apple iPad Technical Specifications
• อุปกรณ์แอคเซสซอรี่สำหรับ iPad: iPad Accessories

แหล่งข้อมูลอ้างอิง
Beta NEWS

© 2010 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: