Sunday, September 6, 2009

Windows 7 RTM Available to Volume License Customers (without SA)

ลูกค้า Volume License ที่ไม่มี Software Assurance สามารถสั่งซื้อ Windows 7 RTM ได้แล้ว
บทความโดย: Thai Windows Administrator Blog

หลังจากเปิดให้ลูกค้าแบบ Volume License (VL) ที่มีไลเซนส์แบบ Software Assurance (SA) ดาวน์โหลด Windows 7 RTM ไปแล้วเมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ล่าสุด (1 ก.ย. 52) ไมโครซอฟท์ได้เปิดให้ลูกค้าแบบ VL ที่ไม่มีไลเซนส์แบบ SA และต้องการอัพเกรดไปใช้ Windows 7 สามารถสั่งซื้อ Windows 7 RTM ผ่านทาง Microsoft Volume License Reseller ได้แล้ว

สำหรับรุ่น (Edition) ของ Windows 7 ที่มีให้ลูกค้าแบบ VL ที่ไม่มีไลเซนส์แบบ SA สามารถสั่งซื้อได้ จะมีอยู่ 2 รุ่น ด้วยกัน คือ Windows 7 Professional และ Windows 7 Enterprise

Windows 7 Professional
Windows 7 Professional เป็นรุ่นที่เหมาะสำหรับการใช้ภายในองค์กรขนาดเล็กถึงกลาง หรือการใช้งานในระดับมืออาชีพ และมีฟีเจอร์ต่างๆ ครบครันทั้งการใช้งานทั่วไปและการรักษาความปลอดภัย โดยไมโครซอฟท์ออกโปรโมชันลดราคาสูงสุด 15% สำหรับลูกค้าที่สั่งซื้อภายในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2553 (ราคาจำหน่ายในแต่ละภูมิภาคอาจจะแตกต่างกันไป)

Windows 7 Enterprise
Windows 7 Enterprise นั้นจะมีให้กับลูกค้าแบบ VL ที่มี ไลเซนส์แบบ SA เท่านั้น ซึ่งสามารถชื้อไลเซนส์แบบ SA ได้พร้อมกับการซื้อไลเซนส์การอัพเกรด Windows 7 Professional หรือพร้อมกับการซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ใหม่ที่มาพร้อมกับ Windows 7 Professional

Windows 7 Enterprise นั้นเหมาะสำหรับการใช้ภายในองค์กรขนาดใหญ่หรือองค์กรธุรกิจ ที่ต้องการเพิ่มความคล่องตัวในการใช้งาน ระบบรักษาความปลอดภัยที่เชื่อถือได้ ระบบควบคุมและจัดการคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานง่าย และต้องการเพิ่มประสิทธิภาพของโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีโดยรวม

Windows 7 Enterprise 90-Day Trial
นอกจากนี้ ไมโครซอฟทยังเปิดให้ดาวน์โหลด Windows 7 Enterprise เวอร์ชันทดลองใช้งาน 90 วัน แก่ผู้ใช้ที่เป็นทำงานทางด้านไอที ซึ่งผมได้โพสต์ไปแล้วในบทความเรื่อง Download Windows 7 Enterprise 90-day Trial

แหล่งข้อมูลอ้างอิง
Windows Team Blog

© 2009 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: