Wednesday, September 2, 2009

Nokia Booklet 3G will ship with Windows 7

Nokia Booklet 3G จำหน่ายพร้อม Windows 7
บทความโดย: Thai Windows Administrator Blog

โนเกียประกาศในงาน Nokia World 09 ว่า จะวางจำหน่าย Nokia Booklet 3G (อ่านรายละเอียดได้ที่ Nokia Booklet 3G Notebook) ซึ่งเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์แบบ "Mini Laptop” เครื่องแรกของ Nokia พร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows 7 โดย Nokia Booklet 3G นั้นจะมาพร้อมกับระบบ A-GPS แบบบิลด์อิน ทำให้สามารถใช้ประโยชน์จากฟังก์ชัน Windows Sensor and Location Platform (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.microsoft.com/whdc/device/sensors/default.mspx) ทำให้สามารถทราบได้ว่าตำแหน่งที่กำลังใช้งานอยู่


Nokia Booklet 3G (ภาพจาก Nokia)


Nokia Booklet 3G (ภาพจาก Nokia)

นอกจากนี้ Nokia Booklet 3G ยังมีฟังก์ชัน 3G/HSPA แบบบิลด์อิน ทำให้สามารถใช้ประโยชน์จากการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในด้านการเชื่อมต่อ Mobile Broadband ของ Windows 7 ส่งผลให้การรวมกันระหว่าง Nokia Booklet 3G และ Windows 7 เป็นสิ่งน่าตื่นเต้น โดย Nokia Booklet 3G มีกำหนดวางจำหน่ายในไตรมาสที่สี่ของปี 2009

การออก Nokia Booklet 3G เป็นการเปิดประสบการณ์ทางด้าน PC ตามมุมมองใหม่ของ Nokia ที่ต้องการให้ Nokia Booklet 3G สามารถใช้งานแบบพกพา (Portability) โดยไม่ต้องคอยชาร์จแบตเตอรี่ในลักษณะเดียวกับโทรศัพท์มือถือ เนื่องจากมันสามารถใช้งานได้นาน 12 ชั่วโมงต่อการชาร์จแบตเตอรี่เต็มหนึ่งครั้ง

สำหรับตัวเครื่องนั้น Nokia Booklet 3G มีการออกแบบในลักษณะ Premium Design โดยตัวเครื่องขึ้นรูปจากแผ่น Machined Aluminum เพียงแผ่นเดียว ทำให้มีทั้งความแข็งแรงและทนทาน และการแบบโดยไม่ต้องใช้พัดลมระบายอากาศทำให้การทำงานเงียบ และมีจอภาพแบบ HD (High Definition) ที่ปิดทับด้วยกระจกทำให้การมองภาพชัดเจนขึ้น


Nokia Booklet 3G (ภาพจาก Nokia)

ในด้านการเชื่อมต่อนั้น Nokia ได้ออกแบบให้มีพอร์ตเชื่อมต่อต่างๆ เท่าที่จำเป็น โดยมี HDMI 1 พอร์ต USB 3 พอร์ต Headphone Jack 1 พอร์ต และมี SD Card reader อีกหนึ่งตัว

สำหรับด้านการใช้งานนั้นก็มีประสิทธิภาพไม่ด้อยไปกว่าด้านการออกแบบ โดย Nokia Booklet 3G ใช้ซีพียู Intel Atom Z530, 1.6 GHz ถูกออกแบบให้ทำงานได้รวดเร็ว โดยใช้เวลาจากเปิดเครื่องจนถึงการใช้ตรวจสอบอีเมลหรือท่องเว็บในเวลาประมาณ 1 นาที

แหล่งข้อมูลอ้างอิง
Windows Team Blog

© 2009 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: