Thursday, March 26, 2009

WGA Notifications updated for Windows XP Professional

ไมโครซอฟท์เตรียมอัพเดท Windows Genuine Advantage Notifications สำหรับ Windows XP
บทความโดย: Thai Windows Administrator Blog

ทีมพัฒนา Genuine Windows ได้โพสต์ในบล็อก Windows Genuine Advantage ว่า ไมโครซอฟท์เตรียมอัพเดท Windows Genuine Advantage (WGA) Notifications สำหรับ Windows XP โดยในเวอร์ชันใหม่นั้นจะได้รับการปรับปรุงความสามารถในการตรวจสอบ Product Key ละเมิดลิขสิทธิ์และความพยายามในการแอกติเวชันวิธีอื่นๆ ให้สูงขึ้น

โดยบทความดังกล่าวให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า การอัพเดท WGA ครั้งนี้ ไมโครซอฟท์ได้จะพุ่งเป้าไปที่ Windows XP Professional ซึ่งเป็นเวอร์ชันที่มีการปลอมมากที่สุด โดยการรวมข้อมูล Product Key ที่ถูกขโมยล่าสุด รวมถึง Product Key ที่มีการใช้งานผิดเงื่อนไขข้อตกลง (License agreement term) เข้าในฐานข้อมูลที่ WGA ใช้ในการตรวจสอบ

สำหรับวิธีการติดตั้งอัพเดท WGA นั้น ในกรณีที่ผู้ใช้ได้ทำการติดตั้ง WGA บนระบบอยู่แล้ว สามารถทำการอัพเดทโดยที่ไม่ต้องทำการติดตั้งใหม่แต่อย่างใด ในกรณีที่ยังไม่ได้ทำการติดตั้ง WGA สามารถทำการติดตั้งได้แบบแมนนวล

ในด้านการทำงาน WGA ได้รับการออกแบบใหม่เพื่อให้ผู้ใช้ทำการติดตั้งได้ง่ายขึ้น และเพื่อให้วินโดวส์ทำการอัพเดท WGA เป็นรีลีสล่าสุดอยู่เสมอ ด้วยการดาวน์โหลดอัพเดทอัตโนมัติโดย Automatic Update (AU) และเมื่อดาวนโหลดแล้วเสร็จ AU จะทำการติดตั้งอัพเดทในการล็อกอินหรือการรีบูตในครั้งต่อไป โดยมันจะแสดงหน้าไดอะล็อกบ็อกซ์แจ้งให้ผู้ใช้ทำการติดตั้ง ซึ่งผู้ใช้สามารถเลือกได้ว่าจะทำการติดตั้งอัพเดทหรือไม่ หลังจากติดตั้งแล้วหาก WGA ตรวจพบว่าวินโดวส์ที่ใช้ไม่ถูกลิขสิทธิ์ก็จะแสดงได้อะล็อกบ็อกซ์ดังรูปด้านล่าง

Windows Genuine Advantage Notifications
Windows Genuine Advantage Notifications

• บทสรุป
WGA เวอร์ชันใหม่นี้ สามารถติดตั้งง่ายขึ้น สามารถตรวจสอบวินโดวส์ที่ละเมิดลิขสิทธิ์ได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เนื่องจากฐานข้อมูลของ Product Key ที่ละเมิดลิขสิทธิ์มีมากขึ้น สำหรับการทำงานอื่นๆ ยังคงเหมือนกับเวอร์ชันก่อนหน้าซึ่งออกเมื่อเดือนสิงหาคม 2551

ที่มา
Update to WGA Notifications for Windows XP Pro

Copyright © 2009 All Rights Reserved.

0 Comment: