Thursday, March 26, 2009

Mozilla เตรียมออก Firefox 3.0.8

Mozilla เตรียมออก Firefox 3.0.8 เพื่อปิดช่องโหว่
บทความโดย: Thai Windows Administrator Blog

มีรายงานว่า Mozilla เตรียมออก Firefox 3.0.8 ซึ่งเป็นการอัพเดทเพื่อปิดช่องโหว่ความปลอดภัยที่เรียกว่า "XSL Parsing 'root' XML Tag Remote Memory Corruption Vulnerability" ซึ่งมีการเผยแพร่ Attack code บนระบบอินเทอร์เน็ตแล้ว ซึ่งแฮกเกอร์สามารถทำการปรับแต่ง Attack code นี้ เพื่อทำการติดตั้งซอฟต์แวร์ลงเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ติดตั้ง Firefox โดยที่ไม่ได้รับอนุญาตจากผู้ใช้

สำหรับช่วงโหว่ความปลอดภัยนี้จะมีผลกระทบบนทุกระบบปฏิบัติการทั้ง Windows, Mac OS และ Linux โดยทาง Mozilla ได้จัดลำดับความสำคัญของการอัพเดทนี้เป็นระดับ High-priority และคาดว่าจะออกอัพเดทภายในสัปดาห์นี้ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถอ่านได้ที่เว็บไซต์ BUG 485217


Copyright © 2009 All Rights Reserved.

2 Comment:

gimyong said...

รอดูประสิทธิภาพอยู่เหมือนกันครับ เพราะว่า IE8 เท่าที่ลองใช้มา โหลดภาพหรือหน้าเวบ เร็วขึ้นกว่าเดิมมากครับ ตอนนี้ผมใช้ Firefox 3.0.7 อยู่ครับ ชอบพวก Add-On ของ Firefox ครับ มีเยอะดี ก็เชียร์ๆ Firefox อยู่เหมือนกันครับ

dtp said...

ปัญหาของ IE คือจะแฮงก์ (Not Responding) บ่อยเนื่องจากมันผูกติดกับวินโดวส์ สำหรับ Firefox เท่าที่ใช้มาตั้งแต่เวอร์ชัน 1 เจอปัญหาแฮงก์ (Not Responding) เพียงไม่กี่ครั้งครับ

อย่างไรก็ตาม ในด้านการใช้งานในองค์กรนั้น IE สามารถจัดการผ่านทาง Group Policy ได้ง่ายกว่าครับ