Saturday, March 21, 2009

What's new in Windows 7 Games Explorer

สำรวจฟีเจอร์ใหม่ใน Windows 7 Games Explorer
Games Explorer ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ผู้ใช้สามารถใช้ในการเปิดและจัดการกับเกม ทั้งเกมที่มีมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows และเกมคอมพิวเตอร์อื่นๆ (อ่านรายชื่อเกมทั้งหมดได้ที่เว็บไซต์ Game Marketplace)

Games Explorer มีใช้ครั้งแรกใน Windows Vista แต่ใน Windows 7 นั้น Games Explorer ได้รับการปรับปรุงการทำงานให้ดียิ่งขึ้น โดยมีฟีเจอร์ใหม่หลายอย่างที่เหมาะสำหรับผู้เล่นเกมแบบแฟนพันธุ์แท้และผู้เล่นเกมเพื่อความสนุกสนาน

Windows 7 Games Explorer

ฟีเจอร์ใหม่ของ Games Explorer
  • ในครั้งแรกที่เปิด Games Explorer ใน Windows 7 จะสังเกตได้ว่าการแสดงผลจะแบ่งเกมออกเป็นหมวดตามผู้ให้บริการเกม โดยผู้ให้บริการเกมในเวอร์ชัน Windows 7 Beta นั้น จะมีเพียงไมโครซอฟท์เพียงรายเดียว อย่างไรก็ตามจะมีผู้ให้บริการเกมเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอนในอนาคต
  • Games Explorer จะสามารถทำการอัพเดทเกมจากผู้ให้บริการเกม ซึ่งจะรวมถึงข่าวและข้อมูลต่างๆ ของเกม ในกรณีผู้ใช้คลิกเลือกผู้ให้บริการเกม และมีอัพเดทจากผู้ให้บริการเกมรายนั้น Games Explorer จะแสดงให้ผู้ใช้ทราบในแพนด้านขวามือของหน้าต่าง
  • ผู้ใช้สามารถทำการตรวจสอบการอัพเดทเกมได้ทั้งแบบอัตโนมัติหรือแบบแมนนวลก็ได้ โดยการคอนฟิกโดยการคลิกเมนู Options แล้วเลือก Automatically check online for updates and news, then notify me when they're available
  • ผู้ใช้สามารถทำทราบทันทีที่มีการออกอัพเดทของเกมแต่ละเกมที่ติดตั้งอยู่บนระบบ และสามารถทำการติดตั้งอัพเดทได้จากหน้า Games Explorer โดยไม่ต้องเปิดเกมขึ้นมาก่อนแล้วจึงจะทำการติดตั้งอัพเดท โดยจะมีการแสดงปุ่ม An update is available for this game ซึ่งผู้ใช้สามารถคลิก Download Now เพื่อทำการดาวน์โหลดและเมื่อการดาวน์โหลดแล้วเสร็จ Game Explorer จะแสดงปุ่ม Install Now ซึ่งผู้ใช้สามารถคลิกเพื่อทำการติดตั้งอัพเดทได้ในทันที
  • สุดท้าย Game Explorer ช่วยให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบสถิติการเล่นเกมแยกตามระดับความยากง่ายได้ เช่นต้องการดูว่าตนเองเล่นชนะกี่ครั้ง แพ้กี่ครั้ง ในระดับเริ่มต้น

บทความโดย: Thai Windows Administrator Blog

ที่มา

Copyright © 2009 All Rights Reserved.

0 Comment: