Wednesday, February 17, 2010

How to open Quick Tabs in Internet Explorer 8

วิธีการใช้งาน Quick Tabs ใน Internet Explorer 8
บทความโดย: Thai Windows Administrator Blog

Quick Tabs นั้นเป็นคุณสมบัติที่ช่วยให้ผู้ใช้ Internet Explorer สามารถท่องไปยังแท็บต่างๆ ได้เร็ว โดยจะแสดงตัวอย่างของหน้าเว็บที่เปิดอยู่ในแต่ละแท็บ โดยไมโครซอฟท์ได้นำคุณสมบัติ Quick Tabs มาใช้ครั้งแรกใน Internet Explorer 7 ซึ่งเป็นเวอร์ชันแรกที่สามารถรองรับการใช้งานแบบแท็บ (Tab Browsing) และใน Internet Explorer 8 ยังคงมีคุณสมบัติ Quick Tabs ให้ใช้ต่อเนื่องมา

คุณสมบัติ Quick Tabs นั้นจะถูกเปิดใช้งานโดยดีฟอลท์ทั้งใน Internet Explorer 7 และ Internet Explorer 8 เมื่อผู้ใช้ทำการเปิดแท็บมากกว่า 1 แท็บ โปรแกรม Internet Explorer 8 ก็จะทำการแสดงปุ่ม Quick Tabs บริเวณด้านซ้ายมือของแท็บแรกดังภาพที่ 1

ภาพที่ 1

สำหรับวิธีการใช้งาน Quicks Tabs นั้นทำได้คลิกเม้าบนปุ่ม Quick Tabs ก็จะได้หน้าต่างลักษณะดังภาพที่ 2 จากนั้นสามารถเปิดหน้าเว็บไซต์ที่ต้องการโดยการคลิกเม้าส์บนภาพหน้าพรีวิวของเว็บไซต์ที่ต้องการ ซึ่ง Internet Explorer 8 ก็จะทำการแอคทีฟหน้าเว็บดังกล่าว ในกรณีที่ต้องการปิดแท็บทำได้โดยการคลิกเครื่องหมายกากบาท (วงกลมสีแดง)แท็บที่ต้องการ

ภาพที่2

Tip: สามารถใช้คีย์ลัดเพื่อทำการเปิดใช้งาน Quicks Tabs แบบด่วนได้โดยการกดปุ่ม Ctrl+Tab สำหรับการย้ายไปบนแต่ละแท็บทำได้โดยการกดปุ่ม Ctrl+Tab

วิธีการนี้ใช้ได้กับ
วิธีการนี้สามารถใช้ได้กับ Internet Explorer 7 และ Internet Explorer 8

Copyright © 2010 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: