Thursday, April 9, 2009

Windows Sysinternals Suite Build 20090406

Windows Sysinternals Suite อัพเดทเป็น Build 20090406
บทความโดย: Thai Windows Administrator Blog

ชุดเครื่องมือ Windows Sysinternals Suite เป็นชุดเครื่องมือแบบฟรีแวร์ที่พัฒนาโดย Windows Sysinternals (ปัจจุบันเป็นส่วนหนึ่งของไมโครซอฟท์) และวันที่ 6 เมษายน 2552 ที่ผ่านมา ทาง Sysinternals ก็ได้ออกอัพเดทเวอร์ชันใหม่คือ Build 20090406 ซึ่งมีการปรับปรุงโปรแกรมใหม่ 1 ตัว คือโปรแกรม AutoRuns for Windows 9.41 ท่านใดที่สนใจสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมและดาวน์โหลดมาใช้งานได้ฟรีจากเว็บไซต์ (ไฟล์มีขนาดประมาณ 9.8 MB) คลิกที่นี่...เพื่อเข้าเว็บไซต์ดาวน์โหลดโปรแกรม Windows Sysinternals Suite

• AutoRuns for Windows 9.41 New!
By Mark Russinovich and Bryce Cogswell
โปรแกรม AutoRuns for Windows เป็นโปรแกรมในลักษณะเดียวกับ MSConfig ของ Windows ME/XP/Vista คือ ใช้ในการตรวจสอบ มอนิเตอร์ และแก้ไขการสตาร์ทแอพพลิเคชัน ที่ทำงานโดยอัตโนมัติเมื่อเปิดวินโดวส์ แต่จะมีความสามารถสูงกว่าเครื่องมือ MSConfig มาก โดย AutoRuns for Windows นั้น จะแสดงรายละเอียดโปรแกรมต่างๆ ที่ทำงานระหว่างการบูตเครื่อง จากการคอนฟิกใน startup folder, Run, RunOnce, และ Registry keys อื่นๆ โดย AutoRuns for Windows นั้น สามารถทำงานได้บน Windows ทุกเวอร์ชัน ทั้งแพลตฟอร์ม 32 บิต และ 64 บิต

นอกจากนี้ยังสามารถคอนฟิกให้ AutoRuns for Windows ทำการแสดงโพรเซสที่รันจากที่อื่นๆ นอกจากที่กล่าวมาด้านบน เช่น Explorer shell extensions, toolbars, browser helper objects, Winlogon notifications, auto-start services, และอื่นๆ หรือเลือกที่จะไม่แสดงโปรแกรมในส่วนที่เป็นของไมโครซอฟท์ โดยการเลือก Options แล้วเลือก Hide Microsoft Entries ทำให้สามารถโฟกัสไปยังโปรแกรมที่เป็น 3 rd-party ที่ทำงานโดยอัตโนมัติ และ auto-starting ที่ถูกคอนฟิกจากแอคเคาท์อื่นๆ โดย AutoRuns for Windows นั้นจะมีทั้งเวอร์ชันแบบกราฟิก (Windows GUI) และเวอร์ชันแบบคอมมานด์ไลน์ (Command-line) โดยในเวอร์ชันคอมมานด์ไลน์ นั้นสามารถทำการส่งออกเอ้าท์พุทเป็นไฟล์แบบ CSV เพื่อนำไปใช้ในงานอื่นๆ ต่อได้อีกด้วย

สำหรับท่านสนใจ สามารถทำการดาวน์โหลดโปรแกรม AutoRuns for Windows v9.41 มาทดลองใช้งานได้ฟรีพร้อมชุด Sysinternals Suite หรือดาวน์โหลดแบบเดี่ยวๆ ได้จาก AutoRuns for Windows 9.41 สำหรับวิธีการใช้งานสามารถอ่านรายละเอียดได้จาก การใช้งาน AutoRuns for Windows

สำหรับรายชื่อโปรแกรมทั้งหมดที่มีในชุดโปรแกรม Sysinternals Suite จะมีจำนวน 64 ตัว สามารถอ่านรายละเอียดได้จากเว็บไซต์ Sysinternals Suite Build 20090223

ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
Windows Sysinternals
live.sysinternals.com

© 2009 TWAB. All Rights Reserved.

0 Comment: