Thursday, April 23, 2009

Windows Sysinternals Suite Build 20090422

Windows Sysinternals Suite Build 20090422
บทความโดย: Thai Windows Administrator Blog

ชุดเครื่องมือ Windows Sysinternals Suite เป็นชุดเครื่องมือแบบฟรีแวร์ที่พัฒนาโดย Windows Sysinternals และเมื่อวันที่ 22 เมษายน 2552 ที่ผ่านมา ทาง Sysinternals ก็ได้ออกอัพเดทเวอร์ชันใหม่คือ Build 20090422 ซึ่งมีการปรับปรุงโปรแกรมใหม่ 2 ตัว คือโปรแกรม ADExplorer v1.2 และ VMMap v1.1 ท่านใดที่สนใจสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมและดาวน์โหลดมาใช้งานได้จากเว็บไซต์ (ไฟล์มีขนาดประมาณ 9.8 MB) คลิกที่นี่...เพื่อเข้าเว็บไซต์ดาวน์โหลดโปรแกรม Windows Sysinternals Suite

Active Directory Explorer v1.2 New!
By Mark Russinovich and Bryce Cogswell

Active Directory Explorer นั้น เป็นเครื่องมือสำหรับใช้ในการจัดการระบบคอมพิวเตอร์ ในสภาวะแวดล้อมแบบ Windows Domain หรือ Active Directory โดยสามารถใช้ในการดูและแก้ไข Object ต่างๆ ของโดเมน มีข้อดีคือการใช้งานนั้นทำได้ง่าย สามารถบันทึกตำแหน่งที่ใช่บ่อยเป็น favorite ได้ หรือว่าสามารถทำการแก้ไข properties และattributes ของ object ต่างๆ ได้โดยตรงโดยที่ไม่ต้องเปิดไดอะล็อกบ็อกซ์ก่อน นอกจากนี้ยังสามารถทำการแก้ไข permission หรือ แสดงรายละเอียด Schema ของ object รวมถึงสามารถทำการ search ได้ง่ายอีกด้วย

นอกจากนี้ Active Directory Explorer ยังสามารถทำการบันทึก AD database เป็น snapshots เพื่อใช้ในการดูและเปรียบเทียบในโหมด off-line ได้อีกด้วย โดยการดุแบบ off-line นั้น จะเหมือนกันกับแบบ online ทุกประการ และหากทำ snapshot ไว้ 2 snapshot ก็สามารถที่จะนำมาเปรียบเทียบเพื่อหาความแตกต่างกันได้อีกด้วย โดย Active Directory Explorer นี้ สามารถทำงานได้บนระบบปฏิบัติการ Windows XP, Vista, 7, 2000 Server, Server 2003 และ Server 2008 ใครสนใจสามารถทำการดาวน์โหลดโปรแกรม Active Directory Explorer 1.2 มาทดลองใช้งานได้ฟรีจาก Active Directory Explorer 1.2 และสามารถอ่านวิธีการใช้งานได้จาก การใช้งาน Active Directory Explorer

โปรแกรม Vmmap 1.1 New!
By Mark Russinovich and Bryce Cogswell

โปรแกรม Vmmap 1.1 นั้นเป็นโปรแกรมเครื่องมือสำหรับใช้ในการวิเคราะห์หน่วยความจำทั้งแบบกายภาพและแบบเสมือน โดยโปรแกรมจะแสดงรายละเอียดเกี่ยวกับการใช้หน่วยความจำเสมือนและกายภาพของระบบปฏิบัติการ โดยจะแสดงผลในแบบกราฟิก โปรแกรม Vmmap 1.1 นั้นเหมาะสำหรับนักพัฒนาระบบที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้หน่วยความจำของแอพพลิเคชัน

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถทำการดาวน์โหลดโปรแกรม Vmmap 1.1 มาทดลองใช้งานโดยไม่มีค่าใช้จ่ายพร้อมชุด Sysinternals Suite หรือดาวน์โหลดแบบเดี่ยวๆ ได้จาก Vmmap 1.1

สำหรับรายชื่อโปรแกรมที่มีในชุดโปรแกรม Sysinternals Suite จะมีจำนวน 64 ตัว สามารถอ่านรายละเอียดได้จากเว็บไซต์ Sysinternals Suite Build 20090223

© 2009 TWAB. All Rights Reserved.

0 Comment: