Tuesday, April 21, 2009

Windows 7 RC ออกวันที่ 5 พฤษภาคม...แน่ใจ?

ลือกันว่า Windows 7 RC ออกวันที่ 5 พฤษภาคม
บทความโดย: Thai Windows Administrator Blog

มีเว็บไซต์ทั้งไทยและเทศหลายๆ เว็บไซต์ รายงานว่า Windows 7 RC หรือชื่อเต็มว่า Release Candidate จะออกวันที่ 5 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้ โดยมีหลักฐานเป็นภาพจากเว็บไซต์ Microsoft Partner Program ของไมโครซอฟท์มายืนยันดังรูปด้านล่าง (ผมเข้าไปตรวจสอบล่าสุดปรากฏว่าข้อมูลถูกเปลี่ยนไปจากภาพแล้ว)

Download Windows 7 RC
Download Windows 7 RC

โดยจากข้อมูลบนเว็บเว็บไซต์ Microsoft Partner Program นั้น ไมโครซอฟท์ได้แจ้งแก่ผู้ที่เป็นสมาชิก MSDN และ Technet ว่า จะสามารถดาวน์โหลด Windows 7 RC ได้ในวันที่ 5 พฤษภาคม สำหรับหมายเลข Build ของเวอร์ชัน RC ยังไม่มีรายงาน แต่ผมคาดว่าน่าจะเป็น 7078 หรือสูงกว่านั้น เพราะปัจจุบันที่ตรวจสอบ Build ต่างๆ ที่พาเหรดกันรั่วออกจากไมโครซอฟท์ล่าสุดคือ 7077

นอกจากนี้ยังมีความเคลื่อนไหวของ Software Logo Program สำหรับ Windows 7 โดยวันที่ 14 เมษายน ทีผ่านมาไมโครซอฟท์ได้ออกเวอร์ชัน Alpha ของเครื่องมือ Windows 7 Software Logo Toolkit ซึ่งเป็นเครื่องมือสำหรับช่วยผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ในการประเมินโปรแกรม ว่าสามารถทำงานร่วมกับ Windows 7 ตามข้อบังคับที่ไมโครซอฟท์กำหนดไว้ได้หรือไม่ ซึ่งโปรแกรมที่ผ่านข้อบังคับของไมโครซอฟท์ก็จะได้รับโลโก้ Compatible with Windows 7 ลักษณะดังรูปด้านล่าง

เครื่องมือ Windows 7 Software Logo Toolkit สามารถดาวน์โหลดได้จากเว็บไซต์ Microsoft Connect Invitation code: LOGO-RX8Y-64B9 สำหรับรายละเอียดข้อบังคับของไมโครซอฟท์ สามารถดาวน์โหลดได้จากเว็บไซต์ Windows 7 Client Software Logo Program

Compatible with Windows 7 logo
Compatible with Windows 7 logo

ที่มา
ars technica
DownloadSquad

© 2009 TWAB. All Rights Reserved.

0 Comment: