Sunday, April 19, 2009

Download Windows XP SP3 with Internet Explorer 8 VPC Image

ทดสอบ Internet Explorer 8 บน Windows XP โดยไม่ต้องติดตั้งด้วย VHD
บทความโดย: Thai Windows Administrator Blog

ไมโครซอฟท์ออก Internet Explorer 8 มาัระยะเวลาหนึ่งแล้ว ซึ่งมีทั้งเสียงตอบรับจากผู้ใช้ทั้งในด้านดีและไม่ดี ส่งผลทำให้ท่านที่กำลังใช้ Internet Explorer 7 อยู่ อาจจะเกิดข้อกังวลหรือลังเลใจที่จะทำการอัพเกรดไปเป็น Internet Explorer 8 เนื่องจากกลัวปัญหาต่างๆ ที่อาจจะเกิดตามมาจนทำให้ต้องเสียเวลาดาวน์เกรดกลับไปเป็นเวอร์ชันเดิม

ดูเหมือนว่าไมโครซอฟท์ก็ได้ตระหนักถึงปัญหานี้ ดังนั้นเพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้ใช้ที่ไม่สามารถทำการทดสอบ Internet Explorer 8 บนเครื่องทดสอบได้ ไมโครซอฟท์จึงได้ออก Virtual Hard Disk (VHD) ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการ Windows XP Service Pack 3 พร้อม IE8 ที่ได้ทำการคอนฟิกไว้ล่วงหน้า เพื่อให้ผู้ใช้สามารถทดลองใช้งานโดยไม่ต้องกังวลถึงผลกระทบของการติดตั้งหรืออัพเกรดไปเป็น IE8 อย่างไรก็ตามการทดสอบ VHD นั้นจะต้องใช้งานบนระบบ Virtual PC 2007 ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีตามรายละเอียดในส่วน ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

การดาวน์โหลด
สำหรับท่านที่สนใจ สามารถทำการดาวน์โหลดได้ฟรีที่เว็บไซต์ Internet Explorer Application Compatibility VPC Image โดยไฟล์ดาวน์โหลดมีขนาดประมาณ 571 MB แล้วต้องการพื้นที่ฮาร์ดดิสก์หลังการขยายไฟล์ประมาณ 1.5 GB

ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
• การดาวน์โหลด Virtual PC 2007 สามารถอ่านรายละเอียดได้จาก Download Microsoft Virtual PC 2007 Service Pack 1

© 2009 TWAB. All Rights Reserved.

0 Comment: