Wednesday, April 1, 2009

April Fools Virus เรื่องจริงในวันโกหก

Conficker.c ออกโจมตีระบบอีกครั้ง
บทความโดย: Thai Windows Administrator Blog

ไมโครซอฟต์และไซแมนเทครวมถึงบริษัทผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ความปลอดภัยอีกหลายแห่ง ได้ประกาศเตือนให้ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ระวังการโจมตีของไวรัส Conficker.c (ไวรัสตัวล่าสุดของสายพันธ์ Conficker) หรือที่รู้จักกันในชื่ออีกชื่อว่า Downadup.c ในวันที่ 1 เมษายน (หรือที่ชาวตะวันตกเรียกว่า April fool's day วันแห่งการโกหก) โดยการโจมตีระบบอีกครั้งในวันที่ 1 เมษายนนี้ ทำให้มันถูกเรียกในอีกชื่อว่า "April Fools Virus"

ไวรัส Conficker.C หรือ W32.Downadup.C จะแพร่ระบาดผ่านทางอีเมล์และการแชร์ไฟล์บนระบบเครือข่าย โดยมันจะทำการเข้าโจมตีวินโดวส์ XP และ Vista ที่ไม่ได้ติดตั้งอัพเดทหมายเลข MS08-067 และเมื่อเข้าไปติดเครื่องคอมพิวเตอร์แล้ว มันจะทำการปิดโปรเซสของโปรแกรมรักษาความปลอดภัย เช่น โปรแกรมป้องกันไวรัส และมันยังจะทำการโดยการปิดโปรเซสของโปรแกรมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับทางด้านความปลอดภัยเพื่อป้องกันไม่ให้มันถูกตรวจพบ

วิธีการป้องกัน
วิธีการป้องกันไวรัส Conficker.C นั้น อันดับแรกสุดให้ท่านทำการติดตั้งแพตซ์หมายเลข MS08-067 เพื่อปิดช่องโหว่ที่ไวรัสใช้โจมตีระบบ สำหรับคำแนะนำในการป้องกันไวรัส Conficker.C อย่างละเอียด สามารถอ่านได้จากเว็บไซต์ วิธีการป้องกันไวรัส Conficker.C


Copyright © 2009 All Rights Reserved.

0 Comment: