Sunday, April 5, 2009

การสนับสนุน Windows XP แบบ Mainstream จะสิ้นสุดวันที่ 14 เมษายน 2552

ไมโครซอฟท์เตรียมหยุดการสนับสนุนทางเทคนิคแบบฟรี (Mainstream Support) แก่ผู้ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows XP ทั้ง 4 รุ่น คือ Home, Media Center, Professional และ Teblet (รวมถึงโปรแกรมต่างๆ ที่อยู่ในชุดผลิตภัณฑ์ Microsoft Office 2003) ในวันที่ 14 เมษายน 2552 ที่กำลังจะถึงนี้

โดยตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน 2552 เป็นต้นไป ไมโครซอฟท์จะยังคงให้การสนับสนุนทางเทคนิคแบบคิดค่าใช้จ่ายแก่ผู้ใช้ทั่วไปและองค์กรที่ซื้อไลเซนส์แบบ Software Assurance licensing ที่ยังคงต้องการการสนับสนุนทางเทคนิคต่อไป แต่ข้อเสนอดังกล่าวนี้จะมีเฉพาะใน Windows XP Professional เท่านั้น

สำหรับการสนับสนุนทางเทคนิคแบบฟรีของ Service Pack นั้น โดยทั่วไปสำหรับผลิตภัณฑ์ในตระกูล Windows ไมโครซอฟท์จะสนับสนุนเป็นระยะเวลา 24 เดือนหลังจากที่ Service Pack เวอร์ชันถัดไปออก หรือหลังจากที่ผลิตภัณฑ์หมดเวลา Support Lifecycle ของผลิตภัณฑ์นั้นๆ ดังรายละเอียดในตารางด้านล่าง

สำหรับการสนับสนุนทางด้านความปลอดภัยแก่ผู้ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows XP นั้น ไมโครซอฟท์จะยังคงพัฒนาอัพเดทและออกอัพเดทต่อเนื่องต่อไปจนถึงวันที่ 8 เมษายน 2557 เพื่อรองรับกับผู้ใช้ที่ยังคงใช้ Windows XP อยู่ ในส่วนของผู้ที่ซื้อเน็ตบุ๊ค (Netbook) พร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows XP จะยังคงได้รับการสนับสนุนทางเทคนิคแบบฟรีต่อไปผ่านช่องทางของ OEM ที่เป็นผู้ผลิต

Microsoft Support Lifecycle

บทความโดย: TWA Blog

ที่มา
Microsoft Support Lifecycle

©2009 TWAB. All Rights Reserved.

0 Comment: