Friday, October 28, 2011

Windows 7 Jump List that contains more than 999 items is not displayed

ไมโครซอฟท์ออกอัพเดทสำหรับแก้ปัญหาไอเท็มของ Jump List ของ Windows 7 หาย


สืบเนื่องจากมีรายงานว่าผู้ใช้ Windows 7 บางคนประสบกับปัญหาไอเท็มของ Jump List หายโดยไม่ทราบสาเหตุ ล่าสุดไมโครซอฟท์ได้ออกมาชี้แจงรายละเอียดพร้อมทั้งออกอัพเดทสำหรับใช้แก้ปัญหาดังกล่าวนี้แล้ว

โดยไมโครซอฟท์ชี้แจงผ่านทางเว็บไซต์ว่าปัญหานี้จะเกิดกับผู้ใช้คอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ Windows 7 หรือ Windows Server 2008 R2 ที่ Jump List มีไอเท็มมากกว่า 999 ไอเท็ม เช่น พยายามเพิ่มไอเท็มเป็น 1000 ไอเท็ม จะทำให้ไอเท็มทั้งหมดของ Jump List ของแอพพลิเคชันหายไปอย่างถาวร ซึ่งล่าสุดไมโครซอฟท์ได้อัพเดทสำหรับแก้ปัญหาดังกล่าวนี้แล้ว

สำหรับระบบปฏิบัติการ Windows เวอร์ชันที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาไอเท็มของ Jump List หายเมื่อมีไอเท็มมากกว่า 999 ไอเท็ม ได้แก่
  • Windows 7
  • Windows 7 Service Pack 1 (SP1)
  • Windows Server 2008 R2
  • Windows Server 2008 R2 Service Pack 1 (SP1)

วิธีการแก้ปัญหา
ผู้ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 7 และ Windows Server 2008 R2 ที่ประสบปัญหาไอเท็มของ Jump List หายสามารถทำการอัพเดทได้จากเว็บไซต์ Microsoft Update หรือดาวน์โหลดอัพเดทจากเว็บไซต์ด้านล่าง (เลือกดาวน์โหลดตามเวอร์ชันของ Windows ที่ใช้งาน)

ทำความรู้จักกับ Jump List
Jump List เป็นหนึ่งในคุณสมบัติใหม่ที่มีใน Windows 7 ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงเอกสาร (Document), รูปภาพ (Picture), เพลง (Song) หรือเว็บไซต์ (Website) ที่ใช้งานเป็นประจำได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยดีฟอล์นั้น Jump List จะกำหนดจำนวนไอเท็มเท่ากับ 10 ไอเท็ม สำหรับผู้ใช้ที่ต้องการให้ Jump List แสดงจำนวนไอเท็มได้มากขึ้นสามารถทำการปรับแต่งได้ผ่านทาง Start Menu แต่ Jump List จะถูกจำกัดให้แสดงไอเท็มได้สูงสุด 99 ไอเท็มเท่านั้น สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับ Jump List สามารถอ่านได้ที่ สำรวจฟีเจอร์ Jump Lists ของ Windows 7

บทความโดย: Thai Windows Administrator Blog

แหล่งข้อมูลอ้างอิง
A Jump List that contains more than 999 items is not displayed in Windows 7 or in Windows Server 2008 R2

Copyright © 2011 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: