Tuesday, February 7, 2012

Windows 8 Build 8220 Screenshots Leaked

ภาพหลุด Windows 8 Build 8220 แคนดิเดทเวอร์ชัน Consumer Preview
เว็บไซต์ Winunleaked.tk ได้เผยแพร่ภาพหน้าจอของ Windows 8 Build 8220 ที่หลุดออกอินเทอร์เน็ต โดยใน Build 8220 ซึ่งเป็นแคนดิเดทที่จะพัฒนาเป็นเวอร์ชัน Consumer Preview นี้แสดงให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงไปจากเวอร์ชัน Developer Preview หลายอย่างจุดด้วยกัน ได้แก่ ชุดไอคอน ImmersiveUI แบบใหม่, หน้า Start Page ที่มีฉากหลังแบบใหม่, คีย์ลัด Charm Bar ใหม่, เท็มเพลตเมนู Apps แบบใหม่, ไม่มีปุ่ม Start, เมนู Ribbon ซึ่งมีการจัดเรียงใหม่, คีย์บอร์ดแบบสัมผัสซึ่งมีการจัดเรียงใหม่ และที่สำคัญใช้ชื่อเวอร์ชัน Windows 8 "Consumer Preview" แทน "Beta" เหมือนที่ผ่านๆ มาตามที่มีรายงานก่อนหน้านี้ [ข่าวเก่า]

สำหรับภาพหน้าจอ Windows 8 Build 8220 ที่เว็บไซต์ Winunleaked.tk ได้เผยแพร่มีหลายภาพด้วยกัน ตัวอย่างเช่น Setup.exe, InstallPrep install routine, Start page, All Apps page, WinVer, Properties & personalization menu , Internet Explorer 10 เป็นต้น โดยสามารถดูภาพหน้าจอทั้งหมดได้ที่ Windows 8 Beta Candidate Build 8220

สำหรับภาพหน้าจอ* ที่น่าสนใจดังนี้

หมายเหตุ: *ภาพทั้งหมดเป็นเครดิตของ Winunleaked.tk

Start Screen: หน้า Start screen ได้รับการปรับแต่งใหม่โดยมาพร้อมอ็อปชัน App Bar, color schemes และอื่นๆ




Apps: หน้า Apps จะถูกแยกเป็น category



Internet Explorer 10: Windows Internet Explorer (Version: 10.0.8220.0)ในเวอร์ชัน Consumer Preview



New Icons: ไอคอนในเวอร์ชัน Consumer Preview จะเป็นไอคอนแบบ  Metro-style ทั้งบนเดสก์ท็อปหน้า Start Screen และ Apps list



Start Mouse-over: ปุ่ม Start จะถูกแทนที่ด้วย Hot corner ซึ่งจะเปิดได้โดยการชี้เคอร์เซอร์เม้าส์ไปบริเวณมุมล่างด้านซ้ายของหน้าต่าง



Windows Version: หน้า System, About Windows ของเวอร์ชัน Consumer Preview



Ribbon: อินเทอร์เฟชแบบ Ribbon ในเวอร์ชัน Consumer Preview จะถูกจัดตำแหน่งใหม่



Keyboard: คีย์บอร์ดแบบสัมผัสในเวอร์ชัน Consumer Preview


ทั้งนี้ ไมโครซอฟท์จะเปิดให้ดาวน์โหลดเวอร์ชันพรี-รีลีสตัวถัดไปของ Windows 8 ซึ่งค่อนข้างแน่นอนแล้วว่าจะใช้ชื่อว่า Windows 8 Consumer Preview ในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ โดยก่อนหน้านี้ไมโครซอฟท์ได้ออก ความต้องการด้านฮาร์ดแวร์และอุปกรณ์ของ Windows 8 ซึ่งเป็นข้อกำหนดความต้องการฮาร์ดแวร์ขั้นต่ำและคุณลักษณะของอุปกรณ์ต่างๆ ที่เครื่องคอมพิวเตอร์โดยเฉพาะแบบ Tablet/Convertible จำเป็นต้องมีเพื่อให้ผ่านการรับรองการทำงานกับ Windows 8 (ได้รับโลโก้ Windows 8) เพื่อเป็นแนวทางให้ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์เตรียมความพร้อมในการผลิตเครื่องสำหรับรองรับ Windows 8 อีกด้วย

บทความโดย: Thai Windows Administrator Blog

แหล่งข้อมูลอ้างอิง

Copyright © 2012 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: