Wednesday, May 13, 2009

Windows 7 on track for holiday season

ไมโครซอฟท์ยืนยัน Windows 7 ออกภายในปลายปีนี้
บทความโดย: Thai Windows Administrator Blog

มีการรายงานจากไมโครซอฟท์ รวมถึงบทความในบล็อกของทีม Engineering ของ Windows 7 ซึ่งน่าจะยืนยันได้ว่าไมโครซอฟท์ออกเวอร์ชันเสร็จสมบูรณ์ของ Windows 7 ออกภายในปลายปีนี้...รายละเอียดดังนี้

โดยห้องข่าวของไมโครซอฟท์ได้แถลงข่าวถึงกำหนดการออก Windows 7 โดยอ้างคำพูดของ Bill Veghte ซึ่งเป็น Senior Vice President, Online Services & Windows Business Group ของไมโครซอฟท์ ที่ได้กล่าวในงาน Microsoft Tech•Ed North America 2009 ว่า ไมโครซอฟท์จะออก Windows 7 ในช่วงเทศกาล Holiday season ปลายปีนี้ (2552)

การแถลงข่าวของไมโครซอฟท์ในครั้งนี้ ถือเป็นการยืนยันอย่างเป็นทางถึงข่าวลือบนอินเทอร์เน็ตที่ว่า Windows 7 จะออกภายในปีนี้ (2552) และนอกจากจะออก Windows 7 แล้ว ในช่วงเดียวกันนั้น ไมโครซอฟท์ก็จะออก Windows Server 2008 R2 ด้วย ซึ่งเป็นการพัฒนา Windows Server 2008 ให้สามารถใช้งานร่วมกับฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่จะมีใน Windows 7 อย่าง DirectAccess และ BranchCache

นอกจากการออกข่าวของไมโครซอฟท์และ Steven Sinofsky ยังได้โพสต์ในบล็อก Engineering Windows 7 ในบทความเรื่อง Our Next Engineering Milestone ว่า ทีม Engineering ของ Windows 7 ได้คาดการว่าเวอร์ชัน Release to manufacturing (RTM) ของ Windows 7 ซึ่งเป็นเวอร์ชันที่จะส่งมอบให้กับบริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ น่าจะออกได้ในเวลาอีกประมาณ 3 เดือน (นับจากวันออกเวอร์ชัน RC) และหากทำได้ตามแผนดังกล่าว ก็น่าจะออกเวอร์ชันเสร็จสมบูรณ์ของ Windows 7 ได้ในช่วงเทศกาล Holiday season ตามที่ Bill Veghte กล่าว

แหล่งข้อมูลอ้างอิง
• http://windowsteamblog.com/blogs/windows7/archive/2009/05/11/windows-7-on-track-to-hit-this-holiday-season.aspx
• http://www.microsoft.com/presspass/press/2009/May09/05-11TechEd09PR.mspx

© 2009 TWAB. All Rights Reserved.

0 Comment: