วิธีการสร้างไฟล์เอกสาร PDF จาก Microsoft Office 2007
ไฟล์เอกสารในฟอร์แมต PDF (Portable Document Format) นั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างกว้างขวางโดยเฉพาะการใช้งานบนอินเทอร์เน็ตเนื่องจากการมีความสะดวกในการใช้งาน สำหรับวิธีการสร้างไฟล์ PDF วันนี้จึงนำทิป วิธีการไฟล์เอกสารแบบ PDF จากโปรแกรม Microsoft Office 2007 มาฝากครับ
สำหรับผู้ที่ใช้ Microsoft Office 2007 นั้นสามารถการสร้างไฟล์เอกสาร PDF โดยไม่จำเป็นต้องใช้โปรแกรมแบบเธิร์ดปาร์ตี้ (3-th party) โดยทำการติดตั้งแอด-อินชื่อ Microsoft Save as PDF or XPS (รองรับทั้งการสร้างไฟล์ PDF และ XPS) ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีจากเว็บไซต์ 2007 Microsoft Office Add-in: Microsoft Save as PDF or XPS หรือ Microsoft Save as PDF (รองรับเฉาพะการสร้างไฟล์ PDF) ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีจากเว็บไซต์ 2007 Microsoft Office Add-in: Microsoft Save as PDF
หมายเหตุ 1: ให้ติดตั้งเพียงตัวใดตัวหนึ่ง
System Requirements
สามารถรองรับระบบปฏิบัติการ Windows XP Service Pack 2, Windows Vista และ Windows Server 2003 และจะต้องมีการติดตั้งใช้งาน Microsoft Office 2007 ดังนี้
• Microsoft Office Access 2007
• Microsoft Office Excel 2007
• Microsoft Office InfoPath 2007
• Microsoft Office OneNote 2007
• Microsoft Office PowerPoint 2007
• Microsoft Office Publisher 2007
• Microsoft Office Visio 2007
• Microsoft Office Word 2007
ขั้นตอนการสร้างไฟล์เอกสาร PDF จาก Microsoft Office 2007
หลังจากทำการติดตั้ง Microsoft Save as PDF or XPS หรือ Microsoft Save as PDF เสร็จแล้ว สามารถใช้งานได้ตามขั้นตอนดังนี้
หมายเหตุ 2: ในที่นี้ใช้ Microsoft Office Word 2007 ในการสาธิต
1. ในหน้าต่างโปรแกรม Microsoft Office Word 2007 ให้คลิกปุ่มออฟฟิช (Office Button) แล้วคลิก Save As จากนั้นเลือก PDF or XPS
2. ในหน้าต่าง Publish as PDF or XPS ให้เลือก Save as type: เป็น PDF
3. หากต้องการกำหนดอ็อปชันเพิ่มเติมให้คลิก Options แล้วตั้งค่าตามความต้องการ เสร็จแล้วคลิก Publish
วิธีการอื่นๆ สร้างไฟล์ PDF
โดยทั่วไปการสร้างไฟล์ PDF ต้องใช้ซอฟต์แวร์เชิงพาณิชย์อย่างเช่น Acrobat ของ Adobe ซึ่งสามารถทั้งสร้าง แก้ไขอย่างไรก็ตาม Acrobat นั้นมีราคาค่อนข้างแพงจึงอาจจะไม่เหมาะสำหรับการใช้งานทั่วไป หรือใช้โปรแกรมฟรีแวร์อย่างเช่น PDFCreator ช่วยในการแปลงจากไฟล์ต้นฉบับ (.DOC, .XLS หรืออื่นๆ) ไปเป็นไฟล์ PDF ซึ่งมีข้อดีคือฟรีแต่ไม่สามารถทำการสร้าง ไฟล์ PDF โดยตรงได้
วิธีหนึ่งที่ได้รับความนยิมคือใช้โปรแกรม OpenOffice.org ซึ่งสามารถสร้าง ไฟล์ PDF ได้โดยไม่ต้องทำการติดตั้งซอฟท์แวร์ใดๆ เพิ่มเติม
บทความโดย: Thai Windows Administrator Blog
© 2010 TWA Blog. All Rights Reserved.
Friday, May 29, 2009
Create PDF Documents From Microsoft Office 2007
Related Posts:
อัปเดท MS14-051 ปิดช่องโหว่ความปลอดภัยร้ายแรง 26 จุดใน Internet Explorer ทุกเวอร์ชันไมโครซอฟท์แนะนำให้ผู้ใช้ Internet Explorer (IE) ทำการติดตั้งอัปเดท MS14-051 ในทันทีที่ทำได้ อัปเดทตัวนี้จะใช้ปิดช่องโหว่ความปลอดภัยร้ายแรง 26 จุดใน IE ซึ่งมีผลกระทบร้ายแรงวิกฤตกับ IE6 ถึง IE11 ในเวอร์ชันสำหรับ Windows ลูกข่าย… Read More
ไมโครซอฟท์ปรับปรุงความน่าเชื่อถือ OneDrive บน Windows 8.1 และ Windows RT 8.1ไมโครซอฟท์ออกอัปเดทหมายเลข KB2980654 เพื่อปรับปรุงความน่าเชื่อถือการทำงานของแอป OneDrive ซึ่งเป็นแอปในตัวบน Windows 8.1 และ Windows RT 8.1 ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดของปัญหาที่ได้รับการแก้ไข แต่คาดว่าเพื่อแก้ปัญหาโฮสต์ล้มเหลวใ… Read More
ไมโครซอฟท์ประกาศราคา Office 365 เริ่มต้นที่ $8.33 ต่อเดือน, Office 2013 ราคา $139.99 - $399.99ไมโครซอฟท์ประกาศราคาค่าบริการ Office 365 ซึ่งเป็นบริการแบบเว็บเซอร์วิสแล้ว โดยแบ่งออกเป็น 2 ชุด คือ Office 365 Home Premium ซึ่งคิดค่าบริการ $8.33 ต่อเดือน (ประมาณ 260 บาทต่อเดือน) และ Office 365 Small Business Premium ซึ่งคิ… Read More
ไมโครซอฟท์เพิ่มพื้นที่ OneDrive เป็น 15 GB สำหรับผู้ใช้ทั่วไป, 1 TB สำหรับผู้ใช้ Office 365หลังจากประกาศแผนการเพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูลให้กับผู้ใช้ OneDrive เป็น 15 GB และ Office 365 เป็น 1 TB ไปเมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ล่าสุด (16 กรกฎาคม 2557) ไมโครซอฟท์เริ่มทำการเพิ่มพื้นที่ให้กับผู้ใช้แล้ว โดยผู้ใช้ OneDrive… Read More
อัปเดต KB2889931 ปรับปรุงการทำงาน OneDrive for Businessไมโครซอฟท์ออกอัปเดตหมายเลข KB2889931 เพื่อปรับปรุงการทำงานโปรแกรม OneDrive for Business (เป็น OneDrive เวอร์ชันสำหรับผู้ใช้บริการ Office 365) บนระบบ Windows (เท่านั้น) โดยอัปเดตดังกล่าวนี้จะแก้ปัญหาดังต่อไปนี้ ปัญหาข้อที่ 1:… Read More
0 Comment:
Post a Comment