Wednesday, November 5, 2008

ไมโครซอฟท์เปลี่ยนชื่อ Terminal Services เป็น Remote Desktop Services

ไมโครซอฟต์เปลี่ยนชื่อ Terminal Services เป็น Remote Desktop Services (RDS)
มีรายงานในบล็อก http://blogs.technet.com/windowsserver/ ว่า ใน Windows Server 2008 R2 นั้น จะมีการเปลี่ยนชื่อบริการ Terminal Services เป็น Remote Desktop Services (RDS) สำหรับเหตุผลของการเปลี่ยนชื่อในครั้งนี้ เพื่อสะท้อนการขยายบทบาทบริการ Terminal Services ใน Windows Server 2008 R2 ซึ่งยูสเซอร์สามารถรันในแบบเดสก์ท็อปและแอพพลิเคชันในดาต้าเซ็นเตอร์จากที่ใดก็ได้

บริการ RDS ทำให้การใช้งานเดสก์ท็อปหรือแอพพลิเคชันจากการเชื่อมต่อจากระยะไกล มีความปลอดภัย น่าเชื่อถือ และมีประสิทธิภาพ ด้วยบริการ RDS จะช่วยดูแลให้ทรัพย์สินทางปัญญาที่มีค่าขององค์กรมีความปลอดภัยและเป็นไปตามบทบัญญัติต่างๆ โดยการย้ายแอพพลิเคชันและดาต้าจากอุปกรณ์ของยูสเซอร์ไปอยู่ในดาต้าเซ็นเตอร์
http://thaiwinadmin.blogspot.com
บริการ RDS ใน Windows Server 2008 R2 ทำเป็นเสมือนแพลตฟอร์มในจินตนาการสำหรับองค์กรที่ต้องการทำการรวมศูนย์การใช้งานเดสก์ท็อป และสำหรับพาร์ตเนอร์ในการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ โดย RDS จะนำเสนอนายหน้าสำหนับการเชื่อมต่อ Remote Desktop ตัวใหม่ ซึ่งขยายจากเวอร์ชันใน Windows Server 2008 ซึ่งทำให้ Administrator สามารถเซ็ตอัพการแอคเซสของยูสเซอร์ทั้งแบบ virtualized desktops (รันระบบปฏิบัติการไคลเอ็นต์แบบเต็มรูปแบบบน virtualization infrastructure ของไมโครซอฟท์) และแบบ remote desktops เซสชันแบบดั้ง เดิม

ด้วยการใช้งานบริการ RDS ร่วมกับ Hyper-V และ System Center Virtual Machine Manager (SCVMM) นายหน้าสำหนับการเชื่อมต่อ Remote Desktop ทำให้สามารถใช้งาน Virtual Desktop Infrastructure(VDI) ได้โดยไม่ซับซ้อนมากนักและสามารถใช้งานในสภาพแวดล้อมในฝ่ายงานได้ และเป็นแพลตฟอร์มสำหรับพาร์ตเนอร์ในการพัฒนาโซลูชันเสริมที่หลากหลาย

นอกจากนี้ นายหน้าสำหนับการเชื่อมต่อ Remote Desktop จะช่วยเสริมบริการอื่นๆ ที่ใช้องค์ประกอบพื้นฐานของ RDS เช่น Remote Desktop Web Access หรือ Remote Desktop Gateway โดยการขยายชุด APIs ซึ่งช่วยในเพิ่มมูลค่าให้กับผู้ใช้งาน
http://thaiwinadmin.blogspot.com
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
Windows Server Division Blog

Windows Server 2008 R2 Terminal Services Remote Desktop Services RDS
© 2008 Thai Windows Administrator, All Rights Reserved.

0 Comment: