Saturday, May 26, 2012

ไมโครซอฟท์ออก System Update Readiness Tool [May 2012]

System Update Readiness Tool (May 2012) เป็นโปรแกรมสำหรับใช้แก้ไขปัญหาไม่สามารถติดตั้งอัปเดท (Update), เซอร์วิสแพ็ค (Service Pack), ซอฟต์แวร์ (Software) บนระบบปฏิบัติการ Windows ผ่านทาง Windows Update ได้ ซึ่งปัญหานี้มีสาเหตุมาจากข้อมูลใน Windows servicing store เสียหายหรือไม่สมบูรณ์ เช่น ไม่สามารถติดตั้งอัปเดทได้เนื่องจากไฟล์ระบบเสียหายจนทำให้ไม่ทราบเวอร์ชันของ Windows เป็นต้น โดยไมโครซอฟท์จะทำการออกโปรแกรมนี้เมื่อได้รับรายงานปัญหาลักษณะตามที่กล่าวมาจากลูกค้า และล่าสุดได้ออกเวอร์ชัน System Update Readiness Tool May 2012 สำหรับผู้ใช้ Windows Vista, Windows 7, Windows Server 2008 และ Windows Server 2008 R2

System Update Readiness Tool จะทำการแก้ปัญหาความไม่สอดคล้องกันใน Windows servicing store โดยมันจะทำการตรวจสอบความสมบูรณ์ (Integrity) ของไฟล์และรีจีสทรีคีย์ต่างๆ ดังนี้

ไฟล์ที่อยู่ภายในไดเร็กตอรีต่อไปนี้
  • %SYSTEMROOT%\Servicing\Packages
  • %SYSTEMROOT%\WinSxS\Manifests

ข้อมูลรีจีสทรีคีย์ที่อยู่ภายในรีจีสทรีคีย์ย่อยต่อไปนี้
  • HKEY_LOCAL_MACHINE\Components
  • HKEY_LOCAL_MACHINE\Schema
  • HKEY_LOCAL_MACHINE\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Component Based Servicing

ในกรณีที่ System Update Readiness Tool ตรวจพบความผิดพลาดของไฟล์หรือข้อมูลรีจีสทรีคีย์ มันก็จะทำการเปลี่ยนไฟล์หรือข้อมูลรีจีสทรีคีย์ที่มีปัญหาด้วยเวอร์ชันที่ถูกต้อง หลังจากนั้นก็จะสามารถทำการติดตั้งอัปเดท, เซอร์วิสแพ็ค และซอฟต์แวร์ ได้ตามปกติ

ดาวน์โหลด System Update Readiness Tool
ผู้ใช้ Windows 7 32-บิท/64-บิท สามารถดาวน์โหลด System Update Readiness Tool ได้จากเว็บไซต์ดังต่อไปนี้

สำหรับผู้ใช้ Windows Vista 32-บิท/64-บิท, Windows Server 2008 32-บิท/64-บิท/IA-64 และ Windows Server 2008 R2 64-บิท/IA-64 สามารถดูรายละเอียดการดาวน์โหลดได้จากเว็บไซต์ Microsoft KB947821

บทความโดย: Thai Windows Administrator Blog

Copyright © 2012 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: