Sunday, May 20, 2012

Office 365: Microsoft celebrate the 9.6 million small businesses in the U.S.

องค์กรขนาดเล็กในสหรัฐอเมริกาใช้บริการ Office 365 มากกว่า 9.6 ล้านราย
บริการ Office 365 ของไมโครซอฟท์ได้รับการตอบรับจากผู้ใช้เป็นอย่างดี โดยล่าสุด @Office365 ซึ่งเป็นบัญชีทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของทีม Office 365 ได้ทวิตข้อความเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมาว่า "มีองค์กรขนาดเล็กในประเทศสหรัฐอเมริกาใช้บริการ Office 365 จำนวนมากกว่า 9.6 ล้านราย" แล้ว โดยสามารถดูข้อความดังกล่าวได้ที่ @Office365

Office 365 คือชุดโปรแกรมสำนักงานที่ประกอบด้วยบริการต่างๆ จำนวน 5 ตัว ได้แก่ Office Professional Plus, Office Web App, SharePoint Online, Exchange Online และ Lync Online ซึ่งทำงานอยู่บนระบบคลาวด์คอมพิวติ้งในศูนย์ข้อมูล (Datacenter) ของไมโครซอฟท์ที่กระจายอยู่ทั่วโลก Office 365 เปิดให้บริการอย่างป็นทางการเมื่อวันที่ 28 เดือนมิถุนายนปี 2554
  • Office Professional Plus: เป็นบริการสำหรับใช้สร้าง สื่อสาร และประสานการทำงานกัน ไม่ว่าคุณจะเชื่อมต่อจากพีซี โทรศัพท์ หรือเว็บเบราว์เซอร์ก็ตาม
  • Office Web App: เป็นบริการสำหรับใช้เรียกดู แบ่งปัน และแก้ไขเอกสารของ Microsoft Office ผ่านเว็บ
  • SharePoint Online: เป็นบริการสำหรับใช้แบ่งปันเอกสารและข้อมูลกับเพื่อนร่วมงานและลูกค้าผ่านทาง SharePoint Online
  • Exchange Online: เป็นบริการสำหรับใช้เข้าถึงอีเมล ปฏิทิน และหมายเลขติดต่อได้จากที่ใดก็ได้และเมื่อไรก็ได้ที่คุณต้องการ
  • Lync Online: ติดต่อกับคนอื่น ๆ ด้วยวิธีใหม่ ผ่าน Lync Online

Office 365 เป็นบริการที่เสียค่าใช้จ่ายเป็นรายเดือนตามจำนวนการใช้งานจริง โดยไมโครซอฟท์แบ่งรูปแบบการบริการ (Plan) ออกเป็น 2 รูปแบบคือ
  • Office 365 for professionals and small businesses (Plan P) เหมาะสำหรับองค์กรขนาดเล็กที่มีผู้ใช้ไม่เกิน 50 คน ที่ต้องการทำงานเอกสารร่วมกัน
  • Office 365 for midsize business and enterprise plans เหมาะสำหรับองค์กรขนาดกลางถึงใหญ่ ที่ต้องการบริการแบบครบวงจร เช่น การประชุมแบบออนไลน์ทั้งทางเสียงและแบบ Video Conference เป็นต้น และต้องการการสนับสนุนทางเทคนิคแบบ 24/7 โดยรูปแบบบริการนี้ ยังแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบย่อย คือ Enterprise (Plan E) และ Kiosk Workers (Plan K)

สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Office 365 ได้ที่เว็บไซต์ www.office365.com

บทความโดย: Thai Windows Administrator Blog

แหล่งข้อมูลอ้างอิง

Copyright © 2012 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: