Sunday, March 4, 2012

Windows 8 Consumer Preview Surpasses 1 Million Downloads In 1 Day

มีการดาวน์โหลด Windows 8 Consumer Preview มากกว่า 1 ล้านครั้งในวันแรกที่เปิดให้ดาวน์โหลด
นับว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ใช้สำหรับการออก Windows 8 Consumer Preview (CP) ของไมโครซอฟท์ เมื่อผู้ใช้ทำการดาวน์โหลดจำนวนมากกว่า 1,000,000* ครั้งในเวลา 24 ชั่วโมงแรกที่เปิดให้ดาวน์โหลด โดย BuildWindows8 ได้รายงานเรื่องนี้ผ่านการทวิตข้อความบน Twitter เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2555 ที่ผ่านมาว่า "One day later...one million downloads of the consumer preview" นั้นคือ สรุปว่าใน 24 ชั่วโมงแรกจะมีการดาวน์โหลด Windows 8 CP ประมาณ 41,667 ครั้งต่อชั่วโมง หรือเท่ากับ 695 ครั้งต่อนาที หรือเท่ากับ 12 ครั้งต่อวินาที และจากกระแสตอบรับที่ดีเช่นนี้ทำให้มีแนวโน้มว่า Windows 8 อาจจะประสบความสำเร็จทั้งการยอมรับจากผู้ใช้และด้านการตลาดเหมือนกับ Windows 7** อย่างไรก็ตามคงรอพิสูจน์เมื่อมีการออกเวอร์ชันเต็มในอนาคต

Twitter@BuildWindows8

สำหรับเวอร์ชัน Consumer Preview หรือ CP เป็นเวอร์ชันเทียบเท่าเบต้าออกมาเพื่อให้ผู้ใช้ได้ทดลองใช้งานคุณสมบัติต่างๆ ที่จะมีใน Windows 8 โดยไมโครซอฟท์ให้ข้อมูลว่าในเวอร์ชัน CP มีการเปลี่ยนแปลงจากเวอร์ชัน DP ที่ออกเมื่อกลางเดือนกันยายนปีที่แล้วมากกว่า 10,000 จุด ที่สังเกตได้ชัดเจนอย่างเช่น เช่น โลโก้ Windows แบบใหม่, หน้า Start Page ที่มีฉากหลังแบบใหม่, ไม่มีปุ่ม Start (เป็นครั้งแรกนับจาก Windows 95), เมนู Ribbon ซึ่งมีการจัดเรียงใหม่ เป็นต้น

ดาวน์โหลด Windows 8 Consumer Preview
Windows 8 พัฒนาขึ้นสำหรับใช้กับคอมพิวเตอร์ทั้งแบบเดสก์ท็อป โน้ตบุ๊ค/แลปทอป และแท็บเล็ต โดยจะมาพร้อมคุณสมบัติเด่นคือ ระบบอินเทอร์เฟซใหม่ที่เรียกว่า Metro UI สำหรับ Windows 8 CP มีหมายเลขเวอร์ชันเต็มเป็น Microsoft Windows Version 6.2 (Build 8250) และสามารถใช้งานได้ถึงวันที่ 15 มกราคม 2556 สามารถอ่านรายละเอียดการดาวน์โหลดได้ที่ ดาวน์โหลด Windows 8 Consumer Preview ได้แล้ว

About Windows 8 Consumer Preview

เนื่องจาก Windows 8 มีความต้องการด้านฮาร์ดแวร์เหมือนกับ Windows 7 จึงสามารถติดตั้งบนระบบฮาร์ดแวร์เดียวกับ Windows 7 ได้ แต่สำหรับผู้ที่ไม่มีเครื่องคอมพิวเตอร์สำรองสามารถใช้ VMware Player ทำการทดสอบแทนได้ รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถอ่านได้ที่ การติดตั้ง Windows 8 Consumer Preview บน VMWare Player

รูปด้านล่างเป็นหน้า Desktop ของ Windows 8 CP

Windows 8 Consumer Preview Desktop

ข้อควรทราบ: เนื่องจาก Windows 8 Consumer Preview ยังไม่ใช่เวอร์ชันเสร็จสมบูรณ์ ดังนั้นจึงไม่แนะนำให้ทำการติดตั้งบนคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานจริงเพราะอาจทำให้ข้อมูลสำคัญสูญหายได้

หมายเหตุ:
* Windows 8 Developer Preview ซึ่งเป็นเวอร์ชันก่อนหน้าที่ออกเมื่อกลางเดือนกันยายนปีที่แล้ว มีจำนวนการดาวน์โหลดมากกว่า 500,000 ครั้งในเวลาไม่ถึง 12 ชั่วโมงหลังจากเปิดให้ดาวน์โหลด
** Windows 7 ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากโดยสามารถทำสถิติ "7 copies of Windows 7 sold every second" และถึงปัจจุบันขายได้แล้วมากกว่า 525 ล้านไลเซนส์

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

บทความโดย: Thai Windows Administrator Blog

แหล่งข้อมูลอ้างอิง
BetaNews

Copyright © 2012 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: