Tuesday, March 20, 2012

ไมโครซอฟท์ออกอัปเดทสำหรับแอพเมโทรบน Windows 8 Consumer Preview

Windows 8 Consumer Preview ที่ไมโครซอฟท์เปิดให้ทดสอบเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์นั้นจะมาพร้อมกับแอพเมโทร (Metro Apps) หลายตัว โดยแอพต่างๆ เหล่านี้ยังคงอยู่ในเวอร์ชัน "App Preview" ซึ่งยังไม่ใช่เวอร์ชันเต็ม โดยไมโครซอฟท์จะทำการอัปเดทเป็นระยะเพื่อปรับปรุงการทำงานและแก้ไขข้อผิดพลาดต่างๆ ตามคำแนะนำที่ได้รับรายงานจากผู้ใช้ ซึ่งล่าสุดไมโครซอฟท์ได้ออกอัปเดทสำหรับแอพจำนวน 8 ตัวด้วยกัน ได้แก่ Weather, Mail, Calendar, People, Messaging, Pinball FX2, Maps, Finance, SkyDrive, Photos และ Solitaire โดยผู้ใช้ Windows 8 CP สามารถอัปเดทแอพเหล่านี้ผ่านทาง Store ได้แล้ว

สำหรับการอัปเดทแอพเมโทรบน Windows 8 CP นั้น เครื่องคอมพิวเตอร์ต้องสามารถเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตได้และต้องทำการไซน์อินด้วยบัญชีผู้ใช้ของไมโครซอฟท์ (Windows Live ID หรือ Hotmail) สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถอ่านได้จาก วิธีการไซน์อิน Windows 8 ด้วย Microsoft account

หมายเหตุ: สำหรับผู้ที่ยังไม่มี Windows 8 Consumer Preview สามารอ่านรายละเอียดได้ที่ วิธีดาวน์โหลด Windows 8 Consumer Preview

วิธีการอัปเดทแอพบน Windows 8 CP มีตอนดังนี้

1. ทำการไซน์อินเข้าระบบ Windows 8 Consumer Preview ด้วยบัญชีผู้ใช้ของไมโครซอฟท์ จากนั้นในหน้าต่าง Start ให้เข้า Store โดยการคลิกแอพ Store ดังรูปที่ 1

รูปที่ 1

2. ในหน้าต่างถัดไปให้คลิกบนลิงก์ Updates (x) ซึ่งแสดงอยู่บริเวณมุมบนขวาของหน้าต่าง ลักษณะดังรูปที่ 2
รูปที่ 2

3. ในหน้าต่าง App updates จะแสดงรายชื่อของแอพทั้งหมดที่มีให้อัปเดท จากนั้นให้ทำการเลือกแอพที่ต้องการอัปเดท โดยสามารถคลิกบนแอพแต่ละตัวเพื่อสลับระหว่างการเลือก/ไม่เลือก หรือคลิก Clear (รูปที่ 4) เพื่อยกเลิกการเลือกทั้งหมด หรือคลิก Select all (รูปที่ 5) เพื่อเลือกแอพทั้งหมด ถ้าหากต้องการดูรายละเอียดของแอพเพิ่มเติมให้คลิกเลือกแอพที่ต้องการจากนั้นคลิก View

รูปที่ 3

รูปที่ 4

รูปที่ 5

4. หลังจากทำการเลือกแอพที่ต้องการอัปเดทเสร็จแล้ว ให้คลิก Install เพื่อทำการอัปเดทแอพแล้วรอจนการติดตั้งแล้วเสร็จ

หมายเลขเวอร์ชันของแอพหลังการอัปเดท
วิธีการดูหมายเลขเวอร์ชันทำได้โดยการเปิดแอพที่ต้องการจากนั้นเปิด Charm bar โดยการเลื่อนเคอร์เซอร์เม้าส์ไปบริเวณมุมบนขวาหรือมุมล่างขวาของหน้าจอแล้ว คลิกบน Settings จากนั้นเลือก About หรือ  Permissions เพื่อแสดงหมายเลขเวอร์ชันและรายละเอียดของแอพตัวที่กำลังเปิดใช้งานอยู่ โดยหลังจากทำการอัปเดทแอพแต่ละตัวจะมีหมายเลขเวอร์ชันดังนี้
  • Mail, Calendar, People, Messaging: Version 16.2.3258.308
  • SkyDrive: Version 16.2.3258.308
  • Photos: Version 16.2.3257.307

บทความโดย: Thai Windows Administrator Blog

แหล่งข้อมูลอ้างอิง
networkedblogs.com

Copyright © 2012 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: