Saturday, March 3, 2012

ดาวน์โหลด Internet Explorer 10 Platform Preview 5

เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นอกจากไมโครซอฟท์เปิดให้ดาวน์โหลด Windows 8 Consumer Preview (CP) แล้ว ยังเปิดให้ดาวน์โหลด Internet Explorer 10 Platform Preview 5 (PP5) อีกด้วย โดย IE10 ถูกออกแบบและสร้างขึ้นเพื่อเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการท่องเว็บบน Windows 8 ซึ่งผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินกับการใช้งานแบบสัมผัสได้ง่ายขึ้นและสวยงามขึ้น เว็บแอพทำงานได้รวดเร็วและลื่นไหลมากขึ้น สำหรับ IE10 PP5 เป็นเวอร์ชันที่ออกมาเพื่อแสดงประสิทธิภาพการทำงานและการรองรับเทคโนโลยี HTML5 อย่างไรก็ตามเวอร์ชัน IE10 PP5 จะนำเสนอเพียงความสามารถบางส่วนที่จะมีใน IE10 เวอร์ชันเสร็จสมบูรณ์เท่านั้น ดังนั้น บางคุณสมบัติยังพัฒนาไม่สมบูรณ์ และอาจมีการเปลี่ยนแปลง หรืออาจมีการเพิ่มคุณสมบัติใหม่ใน IE10 เวอร์ชันเสร็จสมบูรณ์ ที่จะออกในอนาคต

หมายเหตุ: Internet Explorer 10 Platform Preview 5 เทียบเท่า Internet Explorer 10 Consumer Preview

Windows 8 จะรวมเอนจิน HTML5 ซึ่งทำหน้าที่เป็นตัวขับเคลื่อน IE10 ทั้งในเวอร์ชันเดสก์ท็อปและในสไตล์เมโทร (Metro) และยังสนับสนุนแอพสไตล์เมโทรที่ใช้ HTML5 และ JavaScript อีกด้วย โดยเอนจิน HTML5 จะมีทั้งความเร็ว ความปลอดภัยและประสิทธิภาพ สำหรับสนับสนุนมาตรฐานเว็บ (Web standards) และการพัฒนาเว็บแอพ (Web programming ) สำหรับใช้กับเบราเซอร์และแอพสไตล์เมโทร โดย IE10 เวอร์ชันเมโทรนั้นถูกออกแบบให้ทำงานได้โดยไม่ต้องใช้ซอฟต์แวร์เธิร์ดปาร์ตี้ปลั๊ก-อิน

ผู้ใช้ IE10 บน Windows 8 จะได้สัมผัสสัมกับพลังการทำงานที่มีประสิทธิภาพ การแสดงผลที่สวยงามที่ใช้ประโยชน์จากระบบฮาร์ดแวร์สมัยใหม่ ทั้งนี้ สามารถทดสอบฟังก์ชันการทำงานของ IE10 PP5 ได้ที่เว็บไซต์ IETestDrive.com ซึ่งมีการทดสอบทั้งด้านความเร็วในการทำงาน, ด้านการสนับสนุน HTML5, ด้านการแสดงผล, และด้านการคุณสมบัติการทำงาน โดยมีการเพิ่มการทดสอบการทำงานใหม่ขึ้นหลายตัวดังนี้

Speed Demos:
  • BetaFishIE
  • Brick Breaker
  • Love is in the Air

HTML5 Demos:
  • Offline Social Albums

Graphics Demos:
  • Bayou
  • HTML5 Video Caption Maker
  • Use the Whole Font

Browser Demos:
  • P3P Tracking Protection
  • Site Pinning in Windows 8

สำหรับนักพัฒนาแอพสามารถอ่านคำแนะนำเพิ่มเติมได้ที่ http://msdn.microsoft.com/library/ie/hh673549.aspx

รูปที่ 1 Internet Explorer 10 Platform Preview 5: BetaFishIE

ดาวน์โหลด Internet Explorer 10 Platform Preview 5
IE10 PP5 นั้นเป็นเวอร์ชันพรีวิวตัวที่ 5 ของ IE10 Web Platform สามารถดาวน์โหลดได้จากเว็บไซต์ Internet Explorer 10 Platform Preview 5

ความต้องการระบบของ Internet Explorer 10 Platform Preview 5
IE10 PP5 สนับสนุนการทำงานบนระบบปฏิบัติการ Windows 8 CP เท่านั้น ซึ่งซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ที่เว็บไซต์ Windows 8 Consumer Preview หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ ดาวน์โหลด Windows 8 Developer Preview ได้แล้ว

คลิปวิดีโอด้านล่างเป็นการสาธิตการทำงานของ IE10 PP5

Internet Explorer 10 Platform Preview 5 demo

บทความโดย: Thai Windows Administrator Blog

แหล่งข้อมูลอ้างอิง

© 2012 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: