บันทึกเอกสารขึ้น SkyDrive โดยตรงจาก Office 2010
บทความโดย: Thai Windows Administrator Blog
ฟีเจอร์เด่นอย่างหนึ่งของ Microsoft Office 2010 คือสามารถที่จะทำการบันทึกไฟล์ขึ้น Windows Live SkyDrive ได้โดยตรง ซึ่งบทความนี้จะแสดงการบันทึกเอกสารจากโปรแกรม Word 2010 Beta ซึ่งสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้กับโปรแกรมอื่นๆ ในชุดโปรแกรม Microsoft Office 2010
ขั้นตอนการบันทึกไฟล์ขึ้น Windows Live SkyDrive
การบันทึกไฟล์ขึ้น Windows Live SkyDrive จากโปรแกรม Word 2010 มีขั้นตอนดังนี้
1. เปิดโปรแกรม Word 2010 แล้วทำการสร้างเอกสารตามความต้องการ เสร็จแล้วคลิกเมนู File
2. คลิก Share จากนั้นคลิก Save to SkyDrive [1] แล้วคลิก Sign In [2]
3. ในหน้าไดอะล็อก Windows Security ให้ป้อน User name และ Password ของระบบ Windows Live ID ซึ่งสามารถใช้แอคเคาท์ของระบบ Hotmail, MSN, Live เสร็จแล้วคลิก OK แล้วรอจนการลอกอินแล้วเสร็จ
4. หลังจากลอกอินเข้า SkyDrive เสร็จแล้ว จะเห็นโฟลเดอร์ต่างๆ ที่มีอยู่ใน SkyDrive จากนั้นดับเบิลคลิกโฟลเดอร์ที่ต้องการใช้เก็บไฟล์ (สามารถทำการสร้างโฟลเดอร์ได้ใหม่หากต้องการ) โดยในที่นี้เลือกโฟลเดอร์ Office Web Apps
4. ในหน้าไดอะล็อกบ็อกซ์ Save As ให้ป้อนชื่อไฟล์ที่ต้องการในช่อง File name เสร็จแล้วคลิก Save
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
• การติดตั้ง Microsoft Office 2010 Professional Plus Beta
© 2009 TWA Blog. All Rights Reserved.
Tuesday, December 22, 2009
Home »
Office 2010
» How to save documents straight to SkyDrive from Office 2010
0 Comment:
Post a Comment