Friday, December 4, 2009

Easeus Todo Backup 1.1 - Free backup and restore solution

Easeus Todo Backup 1.1 ซอฟต์แวร์แบ็คอัปและรีสโตร์ข้อมูลแบบ Freeware
วันนี้มีโปรแกรมแบบฟรีแวร์มาแนะนำอีกแล้วครับ คราวนี้เป็นโปรแกรมสำหรับแบ็คอัปและรีสโตร์ข้อมูล (Backup and Restore) ชื่อ Easeus Todo Backup 1.1 ซึ่งเป็นเวอร์ชันอัปเดทล่าสุดที่ออกเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2552 ที่ผ่านมา โดยโปรแกรมตัวนี้พัฒนาโดยบริษัท Easeus ซึ่งเป็นเจ้าเดียวกับที่พัฒนาโปรแกรม Easeus Partition Manager 4.1.1 Home Edition ซึ่งเป็นโปรแกรมฟรีแวร์สำหรับใช้จัดการฮาร์ดดิสก์สำหรับผู้ใช้วินโดวส์

แนะนำโปรแกรม Easeus Todo Backup
Easeus Todo Backup เป็นโปรแกรมสำหรับใช้ในการแบ็คอัปและรีสโตร์ข้อมูลสำหรับผู้ใช้วินโดวส์ โปรแกรมมีการทำงานในแบบวิซาร์ดจึงใช้งานได้ง่าย ผู้ใช้ทั่วไปซึ่งไม่มีความรู้ทางด้านเทคนิคขั้นสูงสามารถที่จะใช้ทำการแบ็คอัปสถานะระบบ (System state) พาร์ติชัน (Partition) หรือดิสก์ (Disk) ได้ด้วยตนเอง และที่สำคัญเป็นฟรีแวร์ที่ใช้ได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายและไม่มีข้อจำกัดใดๆ

โปรแกรม EASEUS Todo Backup มีประสิทธิภาพการทำงานสูง สามารถทำการแบ็คอัปและกู้คืนระบบให้กลับมาทำงานเหมือนเดิมได้ แม้ว่าระบบจะเกิดแครช (System crash) หรือระบบฮาร์ดแวร์เสีย (Hardware failure) หรือทำการแบ็คอัปและรีสโตร์ดิสก์หรือพาร์ติชันในกรณีเกิดความเสีบหายจากโดนไวรัสโจมตี หรือว่ามีปัญหามาทั้งด้านซอฟต์แวร์หรือฮาร์ดแวร์เสีย หรือแม้แต่ในกรณีของการอัปเกรดฮาร์ดดิสก์ตัวใหม่โดยไม่ต้องการติดตั้งระบบวินโดวส์และแอพพลิเคชันใหม่ อย่างไรก็ตาม ถ้าต้องการความสามารถขั้นสูงอาจต้องใช้โปรแกรม EASEUS Todo Backup Workstation ซึ่งจำหน่ายในราคา $39 หรือประมาณ 1,200 บาท

ระบบปฏิบัติการที่รองรับ
EASEUS Todo Backup สามารถทำงานได้บนระบบปฏิบัติการวินโดวส์เกือบทุกเวอร์ชัน อย่างเช่น Windows 2000, XP, Vista และ Windows Server 2000, Server 2003, Server 2008 โดยในเวอร์ชัน 1.1 นี้สามารถรองกับการทำงานบน Windows 7 ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ฟีเจอร์ของโปรแกรม EASEUS Todo Backup
โปรแกรม EASEUS Todo Backup สามารถใช้ในงานลักษณะต่างๆ ดังนี้
  • Backup system partition to image.
  • Backup the whole hard disk.
  • Restore with bootable CD.
  • Check image file.
  • Restore image files.
  • Clone disk.
  • Mount and Unmount.
  • Backup options

ดาวน์โหลด EASEUS Todo Backup
สำหรับท่านใดที่สนใจทดสอบใช้งานโปรแกรม EASEUS Todo Backup สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีจากเว็บไซต์ Download EASEUS Todo Backup 1.1 โดยไฟล์ดาวน์โหลดอยู่ในฟอร์แมต .zip มีขนาดประมาณ 34 MB

บทความโดย: Thai Windows Administrator Blog

© 2009 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: