Wednesday, December 16, 2009

Citrix Essentials 5.5 for Hyper-V Disaster Recovery Solution for Microsoft’s Hypervisor

Citrix Essentials 5.5 for Hyper-V โซลูชัน Disaster Recovery สำหรับระบบ Hyper-V
บทความโดย: Thai Windows Administrator Blog

วันนี้นำโปรแกรม Citrix Essentials 5.5 for Hyper-V ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ผมกำลังจะทำการทดสอบใช้งานมาแนะนำ ซึ่งเป็นเวอร์ชันใหม่ล่าสุดที่ทาง Citrix ได้ออกในวันนี้ (16 ธันวาคม 2552 ตามเวลาในประเทศไทย)

แนะนำ Citrix Essentials 5.5 for Hyper-V
Citrix Essentials 5.5 for Hyper-V เป็นชุดโปรแกรมโซลูชัน Disaster Recovery สำหรับระบบ Hyper-V ของไมโครซอฟท์ โดยโปรแกรมได้รับการออกแบบให้มีประสิทธิภาพการทำงานสูง ซึ่งนอกจากจะใช้งาน (Deployment) ได้ง่ายแล้ว ยังช่วยลดความซับซ้อนและราคาในการบริหารจัดการระบบที่เกี่ยวข้องกับความต่อเนื่องทางธุรกิจ (Business Continuity) ลงได้อีกด้วย

Citrix Essentials 5.5 for Hyper-V นั้นเป็นโซลูชัน Disaster Recovery ที่มีความน่าเชื่อถือ มีประสิทธิภาพการทำงานสูง ในขณะที่การใช้งานทำได้ไม่ยากและมีราคาไม่แพง โดยมีให้เลือกใช้งาน 3 เวอร์ชันคือ *Express edition ซึ่งให้ใช้งานได้ฟรี Enterprise edition ซึ่งจำหน่ายที่ราคา $1,500 (คิดเป็นเงินไทยประมาณ 50,250 บาท) ต่อ 1 เครื่องเซิร์ฟเวอร์ทางกายภาพ และ Platinum edition ซึ่งจำหน่ายที่ราคา $3,000 (คิดเป็นเงินไทยประมาณ 100,500 บาท) ต่อ 1 เครื่องเซิร์ฟเวอร์ทางกายภาพ

โดย Citrix Essentials 5.5 for Hyper-V Platinum edition จะมาพร้อมกับ StorageLink Site Recovery แต่สำหรับ Citrix Essentials 5.5 for Microsoft Hyper-V Express edition นั้นจะมีให้ใน(หรือหลัง) วันที่ 23 ธันวาคม 2552

การดาวน์โหลด Citrix Essentials 5.5 for Hyper-V
ท่านใดที่สนใจทดสอบการทำงาน สามารถเข้าไปลงทะเบียนเพื่อดาวน์โหลดเวอร์ชัน Express ได้ฟรีที่เว็บไซต์ Citrix Essentials 5.5 for Microsoft Hyper-V Express edition หรือดาวน์โหลดเวอร์ชันทดลองใช้งาน 30 วันได้ที่เว็บไซต์ Citrix Essentials for Microsoft Hyper-V - 30-day trial

หมายเหตุ: *Express Edition นั้นสามารถรองรับโฮสต์ Hyper-V ได้เพียง 2 เครื่อง และรองรับ Fiber Channel หรือ iSCSI storage array ได้เพียงตัวเดียว

แหล่งข้อมูลอ้างอิง
Softpedia

© 2009 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: