Monday, August 17, 2009

Windows Sysinternals Suite Build 20090812

Windows Sysinternals Suite 20090812 เวอร์ชันล่าสุดของเครื่องมือสำหรับแอดมินจาก Sysinternals
ชุดเครื่องมือ Windows Sysinternals Suite เป็นชุดเครื่องมือแบบฟรีแวร์ที่พัฒนาโดย Windows Sysinternals และเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2552 ที่ผ่านมา ทาง Sysinternals ก็ได้ออกอัพเดทเวอร์ชันใหม่คือ Build 20090812

โดยใน Build 20090812 มีการปรับปรุงโปรแกรมใหม่ 2 ตัว คือ โปรแกรม AutoRuns for Windows 9.53 และ Process Monitor 2.6 ท่านใดที่สนใจสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมและดาวน์โหลดมาใช้งานได้ฟรีจากเว็บไซต์ Windows Sysinternals Suite (ไฟล์มีขนาดประมาณ 9.8 MB)

• AutoRuns for Windows 9.53 New!
AutoRuns for Windows เป็นโปรแกรมลักษณะเดียวกับ MSConfig ของ Windows ME/XP/Vista/7 คือ ใช้ในการตรวจสอบ มอนิเตอร์ และแก้ไขการสตาร์ทแอพพลิเคชัน ที่ทำงานโดยอัตโนมัติพร้อมระบบวินโดวส์

แต่ AutoRuns for Windows จะมีความสามารถสูงกว่าเครื่องมือ MSConfig มาก โดยจะแสดงรายละเอียดโปรแกรมต่างๆ ที่ทำงานระหว่างการบูตเครื่อง จากการคอนฟิกใน startup folder, Run, RunOnce, และ Registry keys อื่นๆ สามารถทำงานได้บน Windows ทุกเวอร์ชัน ทั้งแพลตฟอร์มแบบ 32 บิต และ 64 บิต

นอกจากนี้ ยังสามารถคอนฟิกให้ AutoRuns for Windows ทำการแสดงโพรเซสที่รันจากที่อื่นๆ นอกจากที่กล่าวมาด้านบน เช่น Explorer shell extensions, toolbars, browser helper objects, Winlogon notifications, auto-start services, และอื่นๆ

และยังเลือกที่จะไม่แสดงโปรแกรมในส่วนที่เป็นของไมโครซอฟท์ โดยการเลือก Options แล้วเลือก Hide Microsoft Entries ทำให้สามารถโฟกัสไปยังโปรแกรมที่เป็น 3 rd-party ที่ทำงานโดยอัตโนมัติ และ auto-starting ที่ถูกคอนฟิกจากแอคเคาท์อื่นๆ

AutoRuns for Windows นั้นจะมีทั้งเวอร์ชันแบบกราฟิก (Windows GUI) และเวอร์ชันแบบคอมมานด์ไลน์ (Command-line) โดยในเวอร์ชันคอมมานด์ไลน์นั้น สามารถทำการส่งออกเอ้าท์พุทเป็นไฟล์แบบ CSV เพื่อนำไปใช้ในงานอื่นๆ ต่อได้อีกด้วย

สำหรับท่านสนใจ สามารถดาวน์โหลดโปรแกรม AutoRuns for Windows v9.53 ได้ฟรีพร้อมชุด Windows Sysinternals Suite หรือดาวน์โหลดแบบเดี่ยวๆ ได้จากเว็บไซต์ AutoRuns for Windows 9.53 สำหรับวิธีการใช้งานสามารถอ่านรายละเอียดได้จาก การใช้งาน AutoRuns for Windows

• Process Monitor 2.6 New!
Process Monitor เป็นโปรแกรมสำหรับใช้มอนิเตอร์การทำงานของระบบแบบเรียลไทม์ สามารถใช้ตรวจสอบหาสาเหตุและแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกี่ยวกับการทำงานของระบบวินโดวส์

นอกจากนี้ Process Monitor ยังสามารถใช้ในการแก้ไขปัญหาด้านมัลแวร์ได้อีกด้วย โดยสามารถทำงานได้บน Windows 2000 SP4 ที่ติดตั้ง Update Rollup 1, Windows XP SP2, Windows Server 2003 SP1 และ Windows Vista และสามารถทำงานได้ทั้งแพลตฟอร์ม 32 บิต และ 64 บิต

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถดาวน์โหลด Process Monitor 2.6 ได้ฟรีพร้อมชุด Windows Sysinternals Suite หรือดาวน์โหลดแบบเดี่ยวๆ ได้จากเว็บไซต์ Sysinternals Process Monitor v2.6 สำหรับวิธีการใช้งานนั้น สามารถอ่านได้จาก การใช้งานโปรแกรม Process Monitor

สำหรับรายชื่อโปรแกรมที่มีในชุดโปรแกรม Sysinternals Suite จะมีจำนวน 67 ตัว สามารถอ่านรายละเอียดได้จากเว็บไซต์ Sysinternals Suite Build 20090223

© 2009 TWAB. All Rights Reserved.

0 Comment: