Thursday, August 6, 2009

Windows 7 Testers claim possible "Bug" discovered

มีผู้อ้างว่าพบข้อผิดพลาดร้ายแรงในเครื่องมือ CHKDSK ใน Windows 7 RTM
บทความโดย: Thai Windows Administrator Blog

ไมโครซอฟท์เพิ่งจะแก้ปัญหาเรื่อง OEM Master Key รั่วได้ไม่กี่วัน ล่าสุดมีปัญหาให้แก้อีกแล้ว เมื่อมีการรายงานบนหลายเว็บไซต์ว่า มีผู้อ้างในฟอรัม TheHotfix.net ว่า ได้พบข้อผิดพลาดร้ายแรงใน Windows 7 RTM ในเครื่องมือ CHKDSK ซึ่งเป็นเครื่องมือตรวจสอบความสมบูรณ์ (integrity) พร้อมทั้งแสดงรูปด้านล่างเพื่อเป็นหลักการยืนยัน

Windows 7 possible Bug
Windows 7 possible 'Bug' (ที่มา Betanews)

โดยข้อผิดพลาดของเครื่องมือ CHKDSK ที่พบนี้ จะทำให้เกิดปัญหาเมมโมรี่รั่ว (Memory leak) ซึ่งจะเกิดขึ้นในเฟสที่ 4 ของการทำงาน ซึ่งส่งผลให้เมมโมรี่ถูกใช้ไปสูงถึง 96%

โดยผู้ที่อ้างว่าพบข้อผิดพลาดได้เตือนว่า ปัญหาเมมโมรี่รั่วนี้สามารถทำให้ระบบปฏิบัติการเข้าสู่สถานะ Blue Screen of Death (BSOD)ได้ และยังอ้างเพิ่มเติมว่า "ปัญหาเมมโมรี่รั่วนี้ จะเป็นปัญหาใหญ่จนส่งผลกระทบต่อแผนการการส่งมอบ Windows 7 RTM ของไมโครซอฟท์" ซึ่งกำลังจะเปิดให้ลูกค้าที่เป็นสมาชิก MSDN และ TechNet ดาวน์โหลด Windows 7 ในวันที่ 6 สิงหาคม นี้

อย่างไรก็ตาม มีผู้แสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวนี้ว่า อาจจะมีสาเหตุมาจากไดรเวอร์ของชิปเซ็ตของ Motherboard ยังไม่ได้ทำการอัพเดทให้รองรับกับ Windows RTM

สำหรับในด้านของไมโครซอฟท์นั้น Steven Sinofsky ซึ่งเป็น President of Microsoft's Windows Division ได้ปฏิเสธปัญหานี้ไม่ได้เกิดจาก Windows 7

โดย Sinofsky กล่าวว่า ทีมงานของไมโครซอฟท์ได้ทำการตรวจสอบเรื่องนี้แล้ว แต่ไม่สามารถที่จะทำให้เกิดปัญหาเมมโมรี่รั่วดังที่มีผู้กล่าวอ้างได้ อย่างไรก็ตามไมโครซอฟท์จะติดตามปัญหาถึงประเด็นปัญหาเกี่ยวกับ Windows 7 อย่างใกล้ชิด

แหล่งข้อมูลอ้างอิง
Betanews

© 2009 TWAB. All Rights Reserved.

0 Comment: