Wednesday, July 22, 2009

When will you get Windows 7 RTM?

ไมโครซอฟท์เปิดให้ดาวน์โหลด Windows 7 RTM วันที่ 6 สิงหาคม
Brandon LeBlanc ได้โพสต์บทความเรื่อง "When will you get Windows 7 RTM?" ใน Windows 7 Team Blog ซึ่งเป็นรายละเอียดเกี่ยวกับช่องทางการดาวน์โหลด Windows 7 RTM ของลูกค้าแต่ละกลุ่ม โดยไมโครซอฟท์จะเปิดให้ลูกค้าดาวน์โหลด Windows 7 RTM ตั้งแต่วันที่ 6 สิงหาคมเป็นต้นไป

ช่องทางการดาวน์โหลด Windows 7 RTM
ช่องทางการดาวน์โหลด Windows 7 RTM นั้น จะขึ้นอยู่กับสถานะของลูกค้า โดยแบ่งออกเป็นกลุ่มดังนี้

Partners ของไมโครซอฟท์ & OEMs:
ISV (Independent software vendor) และ IHV (Independent hardware vendor) Partners จะสามารถดาวน์โหลด Windows 7 RTM จาก Microsoft Connect หรือ MSDN ในวันที่ 6 สิงหาคม

สำหรับสมาชิก Microsoft Partner Program Gold/Certified จะสามารถดาวน์โหลด Windows 7 RTM ในภาษาอังกฤษ ผ่านทาง Microsoft Partner Network (MPN) ในวันที่ 16 สิงหาคม และจะสามารถดาวน์โหลดเวอร์ชันในภาษาอื่นๆ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมเป็นต้นไป

สำหรับสมาชิก Microsoft Action Pack จะสามารถดาวน์โหลด Windows 7 RTM ในภาษาอังกฤษ ในวันที่ 23 สิงหาคม และจะสามารถดาวน์โหลดเวอร์ชันในภาษาอื่นๆ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมเป็นต้นไป

สำหรับ OEMs จะได้รับอิมเมจของ Windows 7 RTM หลังจากการออก RTM อย่างเป็นทางการประมาณ 2 วัน ซึ่งจะทำให้ OEMs สามารถจัดเตรียมอิมเมจสำหรับเครื่องพิซีใหม่

สำหรับ Business Customers:
สำหรับลูกค้าแบบ Volume License (VL) ซึ่งมีไลเซนส์แบบ Software Assurance (SA) จะสามารถดาวน์โหลด Windows 7 RTM ในภาษาอังกฤษ ผ่านทาง Volume License Service Center (VLSC) ในวันที่ 7 สิงหาคม และหลังจากนั้นประมาณ 2 สัปดาห์จึงจะสามารถดาวน์โหลดเวอร์ชันในภาษาอื่นๆ

สำหรับลูกค้าแบบ Volume License (VL) ที่ไม่มีไลเซนส์แบบ Software Assurance (SA) จะสามารถสั่งซื้อ Windows 7 RTM ผ่านทาง Volume Licensing ในวันที่ 1 กันยายน

สำหรับ IT Professionals:
สำหรับชาว IT Professionals ที่เป็นสมาชิก TechNet จะสามารถดาวน์โหลด Windows 7 RTM ในภาษาอังกฤษ ในวันที่ 6 สิงหาคม และจะสามารถดาวน์โหลดเวอร์ชันในภาษาอื่นๆ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมเป็นต้นไป

สำหรับชาว IT Professionals ที่บริษัทมีการซื้อ Volume Licensing ให้ดูรายละเอียดด้านบน

สำหรับ Developers:
สำหรับ Developers ที่เป็นสมาชิก MSDN จะสามารถดาวน์โหลด Windows 7 RTM ในภาษาอังกฤษ ในวันที่ 6 สิงหาคม และจะสามารถดาวน์โหลดเวอร์ชันในภาษาอื่นๆ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมเป็นต้นไป

สำหรับ Consumers:
Windows 7 จะเริ่มวางจำหน่ายแบบปลีกในร้านค้าทั่วไปในวันที่ 22 ตุลาคม 2552 ซึ่งคาดว่าเครื่องพีซีใหม่ซึ่งผลิตโดย OEMs จะเริ่มออกวางจำหน่ายพร้อม Windows 7 ในวันดังกล่าวด้วย

สำหรับผู้ที่ได้ทำการสั่งซื้อไว้ล่วงหน้าจะได้รับ Windows 7 ราวๆ ในวันที่ 22 ตุลาคม 2552 ซึ่งจะขึ้นอยู่กับตัวแทนจำหน่าย

สำหรับ Beta Testers & Enthusiasts:
สำหรับ Beta Testers & Enthusiasts และไม่ได้อยู่ในกลุ่มใดๆ ที่กล่าวมาด้านบนนั้น ไมโครซอฟท์จะไม่ได้เปิดให้ Windows 7 RTM โดยอัตโนมัติ โดยจะต้องรอจนกว่าจะมีการออก Windows 7 แบบ General Availability (GA) ในวันที่ 22 ตุลาคม 2552

นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์มีแผนที่จะออก Windows 7 Professional เวอร์ชันทดลองใช้งาน (Evaluation) สำหรับ IT Professionals ผ่านทาง Springboard Series หลังจากการออกเวอร์ชัน RTM

บทความโดย: Thai Windows Administrator Blog

ที่มา
Windows 7 Team Blog

© 2009 TWAB. All Rights Reserved.

0 Comment: