Tuesday, July 14, 2009

Revenge of fallen ภาค Windows 7 RTM

ไมโครซอฟท์ดัดหลัง BitTorrent โดยประกาศว่ายังไม่มีการออก Windows 7 RTM
บทความโดย: Thai Windows Administrator Blog

Brandon LeBlanc ได้โพสต์บทความเรื่อง "Update on Windows 7 RTM" ใน Windows 7 Team Blog ว่า Windows 7 RTM นั้น พัฒนาใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้ว แต่จะไม่มีการออกในวันนี้ (13 ก.ค. 52) ซึ่งการประกาศในครั้งเป็นเสมือนการดัดหลังพวกเว็บ BitTorrent ที่คาดการว่า ไมโครซอฟท์จะออก Windows 7 RTM ในวันที่ 13 ก.ค. 52 และได้เตรียมให้ดาวน์โหลด Windows 7 Build ต่างๆ (ต่างคนต่างอ้างว่าเป็น Build เดียวกับเวอร์ชัน RTM)

โดยรายละเอียดในบทความนั้น กล่าวว่า Windows 7 RTM มีในหลายภาษา ดังนั้นจะถือว่าเสร็จสมบูรณ์ก็ต่อเมื่อการพัฒนาแล้วเสร็จในทุกๆ ภาษา และต้องรอให้พาร์ทเนอร์ต่างๆ มีความพร้อมสำหรับ windows 7 เช่น การทดสอบการทำงานและสร้างอิมเมจสำหรับพีซีใหม่ นั้นคือ ไมโครซอฟท์จะออกเวอร์ชัน RTM ก็ต่อเมื่อพาร์ทเนอร์มีความพร้อมสำหรับ Windows 7 แล้วเท่านั้น

สำหรับเวอร์ชัน Windows 7 RTM นั้นมีกำหนดการคร่าวๆ ในช่วงครึ้งหลังของเดือน กรกรฎาคมนี้ โดยก่อนหน้านี้มีการลือกันในอินเทอร์เน็ตว่า จะออกในวันที่ 13 ก.ค. แต่จากบทความ Brandon LeBlanc กล่าวว่า หากมีการออกเวอร์ชัน RTM เมื่อไหร่ก็จะประกาศให้ทราบอย่างเป็นทางการผ่านทาง Windows 7 Team Blog แห่งนี้ ซึ่งเวอร์ชัน RTM นั้น ถือเป็นขั้นตอนสำคัญก่อนที่จะออกเป็นเวอร์ชันวางจำหน่ายทั่วไป หรือ GA (General Availability) และอย่างที่ทราบกันก่อนหน้านี้ว่าไมโครซอฟท์จะออกเวอร์ชัน GA ในวันที่ 22 ตุลาคม 2552

ช่องทางในการซื้อหรือทดสอบ Windows 7
สำหรับช่องทางในการซื้อหรือทดสอบ Windows 7 นั้นจะขึ้นอยู่กับกรณีต่างๆ ดังนี้

• MSDN & TechNet Subscribers:
สมาชิก MSDN & TechNet สามารถดาวน์โหลด Windows 7 Final version ได้หลังจากออกเวอร์ชั RTM 1-2 สัปดาห์

• Volume License (VL) Customers:
ลูกค้าแบบ Software Assurance สำหรับ Windows สามารถดาวน์โหลด Windows 7 Enterprise Final version ได้หลังจากออกเวอร์ชั RTM 1-2 สัปดาห์ สำหรับลูกค้าที่ไม่ได้เป็น Software Assurance จะซื้อ Windows 7 ผ่านช่องทาง Volume License ได้ในวันที่ 1 กันยายน 2552 เป็นต้นไป

• Consumers, Enthusiasts, & Beta Testers (Everyone else):
Windows 7 Ratail version หรือ เวอร์ชันวางจำหน่ายทั่วไปนั้น จะวางจำหน่ายในวันที่ 22 ตุลาคม 2552 สำหรับลูกค้าที่สั่งจอง Windows 7 ล่วงหน้า จะได้รับ Windows 7 ประมาณวันที่ 22 ตุลาคม 2552 (ขึ้นอยู่กับตัวแทนจำหน่ายแต่ละราย) สำหรับท่านที่ต้องการสั่งจอง Windows 7 ล่วงหน้าสามารถเข้าไปสั่งจองได้ที่ Microsoft Store

• On New PCs:
สำหรับเครื่องพีซีใหม่ซึ่งผลิตโดย OEMs นั้น คาดว่าจะเริ่มออกวางจำหน่ายพร้อม Windows 7 ประมาณวันที่ 22 ตุลาคม 2552

ที่มา
Windows 7 Team Blog

© 2009 TWAB. All Rights Reserved.

0 Comment: