Thursday, July 16, 2009

Google Voice mobile app for Blackberry and Android

Google เปิดตัว Google Voice mobile app สำหรับ Blackberry และ Android
บทความโดย: Thai Windows Administrator Blog

สืบเนื่องจากหลายเดือนก่อนหน้านี้ Google ได้เปิดตัว "Google Voice" ซึ่งเป็นบริการที่รวมทุกหมายเลขโทรศัพท์ของท่านให้เหลือเพียงหมายเลขเดียวคือ หมายเลข "Google Voice" ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวก สำหรับท่านที่ใช้หมายเลขโทรศัพท์หลายหมายเลข หรือกรณีการเปลี่ยนเลขหมายโทรศัพท์ (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับได้ที่ http://www.google.com/googlevoice/about.html หรือที่ http://windowsadmin.wordpress.com/2009/07/15/google-voice/)

ล่าสุดมีการโพตส์บนบล็อกของ Google (http://googleblog.blogspot.com) ว่าได้ออก Google Voice mobile app สำหรับ Blackberry และ Android แล้ว

โดย mobile app ตัวใหม่นี้ จะทำให้การโทรศัพท์หรือการส่ง SMS ด้วย Google Voice สามารถทำได้โดยตรงจาก mobile phone โดยแอพพลิเคชันจะอินทิเกรตเข้ากับระบบคอนแท็คของโทรศัพท์ (phone’s contact) ได้อน่างสมบูรณ์ (phone’s contact) นั้นคือสามารถโทรศัพท์ผ่าน Google Voice ได้โดยตรงจากสมุดที่อยู่ (address book)

ฟังก์ชันของ mobile app:
• Access your voicemail:
สามารถเข้าถึง voicemail ต่างๆ เช่น อ่านทรานสคริปต์ของข้อความ SMS ฟังข้อความในแบบ "karaoke-style" อ่านข้อความ SMS ที่ส่งถึง Google Voice number (ถึงแม้ว่าโทรศัพท์จะไม่ได้รับข้อความก็ตาม) หรือดูประวัติการโทรศัพท์

• โทรออกพร้อมแสดงหมายเลข Google Voice จากสมุดที่อยู่โดยใช้ dialer บน Blackberry หรือ native dialer บน Android

• ส่งข้อความ SMS พร้อมแสดงหมายเลข Google Voice

• โทรศัพท์ระหว่างประเทศในอัตราค่าโทรที่ถูกกว่าธรรมดา (Call US numbers for free)

สำหรับท่านที่สนใจ สามารถทำการดาวน์โหลด App ได้จากเว็บไซต์ Google Voice mobile ที่ http://m.google.com/voice และให้ทำการค้นหาคำว่า "Google Voice" หากต้องการดาวน์โหลดเวอร์ชันสำหรับ Android

ในส่วนของท่านที่ไม่มี Blackberry หรือ Android สามารถใช้บริการ Google Voice ในแบบเวอร์ชัน mobile web ได้เปิด mobile browser ไปที่เว็บไซต์ www.google.com/voice

อย่างไรก็ตาม ทั้ง 2 กรณีจำเป็นต้องมีแอคเคาท์ Google Voice ในการใช้งาน ซึ่งปัจจุบัน Google เปิดให้บริการเฉพาะในประเทศสหรัฐอเมริการเท่านั้น โดยสามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://www.google.com/voiceinvite

ที่มา
Google Voice mobile app for Blackberry and Android

© 2009 TWAB. All Rights Reserved.

0 Comment: