Friday, January 4, 2008

AutoRuns for Windows v9.01

AutoRuns for Windows v9.01
By Mark Russinovich and Bryce Cogswell

เครื่องมือ AutoRuns for Windows เป็นผลิตภัณฑ์แบบ Freeware ของ Windows Sysinternals

Sysinternal ได้ออกโปรแกรม AutoRuns for Windows เวอร์ชัน 9.01 เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2551 ซึ่งโปรแกรม AutoRuns for Windows นั้น เป็นเครื่องมือในลักษณะเดียวกับ MSConfig ของ Windows ME/XP คือ เป็นเครื่องมือที่ใช้ในการตรวจสอบ มอนิเตอร์ และแก้ไขการสตาร์ทแอพพลิเคชัน ที่ทำงานโดยอัตโนมัติเมื่อเปิดวินโดวส์ แต่จะมีความสามารถสูงกว่า MSConfig มาก โดย AutoRuns for Windows นั้น จะแสดงรายละเอียดโปรแกรมต่างๆ ที่ทำงานระหว่างการบูตเครื่อง จากการคอนฟิกใน startup folder, Run, RunOnce, และ Registry keys อื่นๆ โดย AutoRuns for Windows นั้น สามารถทำงานได้บน Windows ทุกเวอร์ชัน ทั้งแพลตฟอร์ม 32 บิต และ 64 บิต

นอกจากนี้ยังสามารถคอนฟิกให้ AutoRuns for Windows ทำการแสดงโพรเซสที่รันจากที่อื่นๆ นอกจากที่กล่าวมาด้านบน เช่น Explorer shell extensions, toolbars, browser helper objects, Winlogon notifications, auto-start services, และอื่นๆ

สำหรับการใช้งาน AutoRuns for Windows นั้น สามารถเลือกที่จะไม่แสดงโปรแกรมในส่วนที่เป็นของไมโครซอฟท์เองได้ โดยการเลือก Options แล้วเลือก Hide Microsoft Entries ทำให้สามารถโฟกัสไปยังโปรแกรมที่เป็น third-party ที่ทำงานโดยอัตโนมัติ และ auto-starting ที่ถูกคอนฟิกจากแอคเคาท์อื่นๆ โดย AutoRuns for Windows นั้นจะมีทั้งเวอร์ชันแบบกราฟิก (Windows GUI) และเวอร์ชันแบบคอมมานด์ไลน์ (Command-line) โดยในเวอร์ชันคอมมานด์ไลน์ นั้นสามารถทำการส่งออกเอ้าท์พุทเป็นไฟล์แบบ CSV เพื่อนำไปใช้ในงานอื่นๆ ต่อได้อีกด้วย

ดาวน์โหลด
สำหรับผู้ที่สนใจสามารถทำการดาวน์โหลดโปรแกรม AutoRuns for Windows v9.01 มาทดลองใช้งานได้ฟรีจากเว็บไซต์
AutoRuns for Windows v9.01 สำหรับวิธีการใช้งานสามารถอ่านรายละเอียดได้จาก การใช้งาน AutoRuns for Windows v8.90

Keywords: AutoRuns for Windows Startup MSConfig

© 2007 by dtplertkrai. All Rights Reserved

0 Comment: