Sunday, December 27, 2009

Microsoft Touch Pack for Windows 7

รู้จักกับ Microsoft Touch Pack สำหรับ Windows 7
บทความโดย: Thai Windows Administrator Blog

บทความนี้จะช่วยตอบคำถามกับท่านที่สงสัยว่า Microsoft Touch Pack for Windows 7 หรือที่เรียกสั้นๆ ว่า Touch Pack คืออะไร? แล้วเอาไว้ทำอะไร?

What's the Microsoft Touch Pack for Windows 7?
โดย Microsoft Touch Pack for Windows 7 คือคอลเลกชันของเกมและโปรแกรมสำหรับ Windows 7 ที่ผู้ใช้สามารถโต้ตอบได้ด้วยการใช้ปลายนิ้วสัมผัสแทนการใช้อุปกรณ์ควบคุมแบบเดิม โดยการเล่นเกมและใช้งานโปรแกรมเหล่านี้ ผู้ใช้จำเป็นต้องมีเครื่องโน้ตบุ๊กที่ใช้หน้าจอแบบมัลติทัช (Multitouch) หรือเครื่องคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปที่ใช้หน้าจอสัมผัส (Touchscreen) แบบมัลติทัช (Multitouch)

อนึ่ง Touch Pack นั้นจะเป็นชุดซอฟต์แวร์ที่แยกอิสระกับ Windows 7 โดยจะมีการติดตั้งไว้แล้วล่วงหน้า (Preinstalled) บนคอมพิวเตอร์แบบมัลติทัชบางรุ่นที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 7

มีอะไรอยู่ในTouch Pack
ใน Touch Pack นั้นจะประกอบด้วยเกม 3 เกม และโปรแกรม 3 โปรแกรม ดังต่อไปนี้

1. Microsoft Blackboard เป็นเกมเกี่ยวกับหลักการทางฟิสิกส์ โดยผู้เล่นต้องทำการรสร้างเครื่องจักรในจินตนาการบนกระดานดำโดยการต่อตัวพัซเซิ่ล สามารถอ่านวิธีเล่นเกมได้ที่ Microsoft Blackboard

2. Microsoft Garden Pond เป็นเกมซึ่งมีสวนน้ำเงียบสงบในสไตล์ญี่ปุ่นเป็นฉากหลัง สามารถอ่านวิธีเล่นเกมได้ที่ Microsoft Garden Pond

3. Microsoft Rebound เป็นเกมที่ผู้เล่นต้องใช้ปลายนิ้วขยับลูกบอล Tesla ที่มีสนามแม่เหล็กอยู่ระหว่างลูกบอลเหล่านั้น เพื่อขว้างลูกบอล Tesla ให้เข้าประตูของคู่แข่ง สามารถอ่านวิธีเล่นเกมได้ที่ Microsoft Rebound

4. Microsoft Surface Globe เป็นโปรแกรมสำหรับใช้สำรวจโลกในรูปของแผนที่แบบ 2 มิติ (2-D) ซึ่งเป็นแผนที่แบบเรียบ หรือแบบ 3 มิติ (3-D) ซึ่งจะเป็นแผนที่ซึ่งส่วนโค้งนูนตามลักษณะทางภูมิศาสตร์ สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Microsoft Surface Globe

5. Microsoft Surface Collage เป็นโปรแกรมสำหรับใช้สำรวจและโต้ตอบกับรูปถ่าย และนำรูปถ่ายเหล่านั้นมาจัดเรียงเป็นแบ็คกราวน์ของเดสก์ท็อป สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Microsoft Surface Collage

6. Microsoft Surface Lagoon เป็นโปรแกรมสกรีนเวฟเวอร์ (screen saver) ซึ่งแสดงภาพการจำลองสายน้ำแบบโต้ตอบได้กับผู้ใช้ได้ โดยมีการตกแต่งให้สมบูรณ์สมจริงด้วยการจัดวางโขดหิน และฝูงปลาที่แหวกว่ายไปมาในสายน้ำ ผู้ใช้สามารถใช้นิ้วเพื่อควบคุมสายน้ำและทำให้ฝูงปลาตอบสนอง สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Microsoft Surface Lagoon

ที่มา/แหล่งข้อมูลอ้างอิง
Microsoft
Microsoft (Thailand)

© 2009 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: