Sunday, November 23, 2008

Windows Server 2008 R2 (Pre-Beta)


Windows Server 2008 R2 (Pre-Beta)
บทความโดย: Windows Administrator Blog

Windows Server 2008 R2 นั้นจะพัฒนาอยู่บนพื้นฐานของ Windows Server 2008 โดยเป็นการขยายเทคโนโลยีที่มีอยู่แล้วรวมถึงฟีเจอร์ใหม่อีกหลายๆ ตัว เพื่อเพิ่มความ Reliability และ Flexibility ในระบบโครงสร้างพื้นฐานของเซิร์ฟเวอร์ เช่นเครื่องมือด้านเวอร์ชวลไลเซชันใหม่, ทรัพยากรด้านเว็บ และการปรับปรุงการจัดการ และรวมถึงการประหยัดเวลาและลดค่าใช้จ่ายในการใช้งานร่วมกับ Windows 7 ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการแบบเดสก์ท็อปตัวใหม่ของไมโครซอฟท์ และยังได้จัดเตรียมพื้นฐานสำหรับการจัดการ Data Center แบบไดนามิกอย่างมีประสิทธิภาพ

เครื่องมือที่เปี่ยมไปด้วยพลัง เช่น Internet Information Services (IIS) 7.0 ทำการอัพเดทระบบ Server Manager and Hyper-V และจะมาพร้อมกับ Windows PowerShell เวอร์ชัน 2.0 ซึ่งผู้ใช้สามารถทำการควบคุมระบบได้อย่างยอดเยี่ยม เพิ่มความสามารถและประสิทธิภาพในแถวหน้าของธุรกิจที่ต้องการความเร็วอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

เทคโนโลยีเด่นใน Windows Server 2008 R2
ใน Windows Server 2008 R2 จะมีเทคโนโลยีเด่น ดังนี้

• Virtualization.
ด้วยเทคโนโลยี server virtualization ใน Windows Server 2008 R2 จะช่วยลดค่าใช้จ่ายเพิ่มการใช้ประโยชน์ฮาร์ดแวร์ ปรับโครงสร้างพื้นฐานให้เหมาะสม และเพิ่มความพร้อมใช้เซิร์ฟเวอร์

• Management.
Windows Server 2008 R2 จะช่วยลดค่าใช้จายในด้านการจัดการระบบ Data Center ทั้งแบบกายภาพและแบบเวอร์ชวล โดยเครื่องมือสำหรับการบริหารจัดการและการทำงานวัน-ต่อ-วัน

• Web.
Windows Server 2008 R2 ช่วยให้สามารถสร้างเว็บแอพพลิเคชันที่หลากหลายและมีประสิทธิภาพ ด้วยการปรับปรุงการจัดการและการวินิจฉัย เครื่องมือสำหรับการพัฒนาแอพพลิเคชัน และค่าใช้จ่ายในส่วนโครงสร้างพื้นฐานที่ต่ำ

• Scalability and Reliability.
Windows Server 2008 R2 ถูกออกแบบมาสำหรับการรับภาระงานหนักๆ ทั้งการทำงานบนเซิร์ฟเวอร์และแบบข้ามเซิร์ฟเวอร์ โดยการทำงานบนเซิร์ฟเวอร์นั้น R2 จะรวมสถาปัตยกรรมที่สามารถใช้พลังการคำนวณได้อย่างเต็มที่ และองค์ประกอบตามบทบาท รวมถึงฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือที่สูงขึ้น

• Better Together With Windows 7.
Windows Server 2008 R2 ได้รวมเทคโนโลยีสำหรับการใช้งานในองค์กรที่ออกแบบสำหรับ Windows 7 ซึ่งจะเป็นการต่อยอดในการใช้งานระบบเครือข่าย ระบบความปลอดภับ และการจัดการ

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Windows Server 2008 R2 สามารถอ่านได้ที่เว็บไซต์ http://www.microsoft.com/windowsserver2008/en/us/r2.aspx

© 2008 Thai Windows Administrator, All Rights Reserved.

0 Comment: