Thursday, October 25, 2012

ไมโครซอฟท์ออกแอพ Skype for Windows 8

ไมโครซอฟท์ออกแอพ Skype for Windows 8 แล้ว โดยสนับสนุน Windows 8 ที่รันบนเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้ซีพียู x86 และ x64 และอุปกรณ์ที่ใช้ซีพียู ARM เช่นแท็บเล็ต Surface RT เป็นต้น แอพ Skype ทำให้ผู้ใช้ Windows 8 สามารถโทรศัพท์และสื่อสารผ่านระบบอินเทอร์เน็ตได้ฟรีหรือเสียค่าบริการในราคาที่ถูกกว่าการโทรศัพท์มาตรฐานโดยเฉพาะการโทรศัพท์ทางไกลระหว่างประเทศ

แอพ Skype for Windows 8 มีคุณลักษณะเด่นคือการออกแบบตามแนวคิด Modern Style ที่ทันสมัย การใช้งานง่าย อินเทอร์เฟชสวยงาม และมีประสิทธิภาพ มีการแสดงข้อความการสนทนาและการโทรครั้งล่าสุดอยู่ข้างรายชื่อบุคคลที่ติดต่อบ่อยเพื่อให้เข้าถึงได้สะดวกรวดเร็ว สามารถเพิ่มรายชื่อการติดต่อที่สำคัญหรือต้องติดต่อบ่อยได้ง่ายขึ้นโดยการแตะหรือคลิกเพียงครั้งเดียว มีไดอัลแพดแบบใหม่ที่ช่วยให้การโทรจาก Skype ไปยังโทรศัพท์พื้นฐานหรือโทรศัพท์เคลื่อนที่ทำได้ง่ายขึ้น ในขณะที่การตรวจสอบยอดเครดิตคงเหลือและที่ใช้ในการโทรออกครั้งล่าสุดทำได้ง่ายขึ้นเช่นเดียวกัน

แอพ Skype สามารถทำงานในพื้นหลังได้โดยใช้พลังงานเพียงเล็กน้อยทำให้ไม่เปลืองแบตเตอรี่เมื่อใช้งานบนอุปกรณ์พกพาอย่างเช่นแท็บเล็ต ทำให้สามารถรับการโทรเข้าทั้งแบบเสียงและวิดีโอ และการสนทนาได้แม้ว่าจะกำลังใช้งานแอพอื่นอยู่ในขณะนั้น และยังมีระบบแจ้งเตือนให้ผู้ใช้ทราบเมื่อมีผู้พยายามทำการติดต่อผ่านทางโทรศัพท์หรือข้อความด่วนอีกด้วย

นอกจากนี้ แอพ Skype ยังเชื่อมการทำงานเข้ากับแอพ People ทำให้เมื่อล็อกอินเข้า Skype รายชื่อการติดต่อทั้งหมดจะไปแสดงในแอพ People ช่วยให้สามารถติดต่อสื่อสารกันได้สะดวกมากขึ้น รายละเอียดเพิ่มเติมดูได้จากคลิปวิดีโอ Introducing Skype for Windows 8

การติดตั้งแอพ Skype สำหรับ Windows 8
สำหรับผู้ใช้ Windows 8 ที่มีความประสงค์ต้องการใช้งานแอพ Skype สามารถทำการติดตั้งได้จาก Windows Store โดยในหน้า Home ให้คลิกหรือแตะบนไทล์ Skype ซึ่งอยู่ในประเภท Spotlight ดังภาพที่ 1 จะได้หน้าภาพรวมของแอพดังภาพที่ 3

ภาพที่ 1

หรือทำการค้นหาคำว่า "skype" จากนั้นคลิกบนไทล์แอพดังภาพที่ 2 จะได้หน้าภาพรวมของแอพดังภาพที่ 3

ภาพที่ 2

หรือทำการติดตั้งผ่านทางเว็บเบราเซอร์ได้ที่ยูอาร์แอล http://apps.microsoft.com/webpdp/en-US/app/skype/5e19cc61-8994-4797-bdc7-c21263f6282b จากนั้นคลิกหรือแตะ Viewer in Windows Store บนคอลัมน์ด้านซ้ายมือของหน้าเว็บจะได้หน้าภาพรวมของแอพดังภาพที่ 3

ในหน้าภาพรวมของแอพดังภาพที่ 3 ให้คลิกหรือแตะ Install แล้วรอจนการติดตั้งแล้วเสร็จ

ภาพที่ 3

การเรียกใช้งานแอพ Skype สำหรับ Windows 8
การเรียกใช้งานแอพ Skype ทำโดยการคลิกหรือแตะไทล์ Skype บนหน้า Start ดังภาพที่ 4 ในหน้าต่าง Let Skype run in the background ? ให้คลิกหรือแตะ Allow หากต้องการให้ Skype ทำงานในพื้นหลัง หรือคลิกหรือแตะ Don't Allow หากไม่ต้องการให้ Skype ทำงานในพื้นหลัง

ภาพที่ 4

ในหน้าต่าง Add your Microsoft account ให้ดังภาพที่ 5 ให้ใส่ที่อยู่อีเมล์ (ของ Outlook.com หรือ Hotmail.com) และรหัสผ่านในช่อง Email address และ Password ตามลำดับ เสร็จแล้วให้คลิกหรือแตะ Save เพื่อเพิ่มบัญชีไมโครซอฟท์และเริ่มใช้งานแอพ Skype

ภาพที่ 5

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:
Windows 8: รีวิว Windows Store

บทความโดย: TWA Blog

แหล่งข้อมูลอ้างอิง
Skype: The Big Blog

Copyright © 2012 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: