Saturday, October 6, 2012

วิธีการอัพเดทแอพบน Windows 8

บทความนี้ผมจะสาธิตวิธีการอัพเดทแอพ (Built-in Apps) บน Windows 8 ซึ่งเป็นแอพแบบ Modern (หรือรู้จักในชื่อ Metro Apps) ที่มาพร้อม Windows 8 โดยปกติไมโครซอฟท์จะทำการออกอัพเดทแอพเป็นระยะเพื่อปรับปรุงการทำงานหรือเพิ่มความสามารถใหม่ๆ ในกรณีที่มีการออกอัพเดทแอพ Windows 8 จะทำการดาวน์โหลดอัพเดทโดยอัตโนมัติ* และจะทำการแจ้งเตือนโดยการแสดงจำนวนแอพที่มีอัพเดทบริเวณบนมุมขวาล่างของไทล์แอพ Store ดังภาพที 1 เพื่อให้ผู้ใช้ทราบและทำการติดตั้งอัพเดท

* โดยเริ่มต้น Windows 8 ตั้งค่า Automatically download updates for my apps เป็น Yes เพื่อให้ทำการดาวน์โหลดอัพเดทโดยอัตโนมัติ

สำหรับวิธีอัพเดทแอพบน Windows 8 มีขั้นตอนดังนี้
1. บนหน้า Start ให้คลิกหรือแตะไทล์ Store จากนั้นให้ทำการไซน์อินเข้า Windows Store ด้วยบัญชีของไมโครซอฟท์

ภาพที่ 1

2. ในหน้า Store ให้คลิกหรือแตะลิงก์ Updates 7 (ตัวเลขของผู้ใช้แต่ละคนอาจแตกต่างกัน) ซึ่งจะแสดงอยู่บริเวณมุมบนขวาของหน้าจอลักษณะดังภาพที่ 2

ภาพที่ 2

3. ในหน้า App updates จะปรากฏรายชื่อของแอพทั้งหมดที่มีการออกอัพเดทใหม่ ให้ทำการเลือกแอพที่ต้องการอัพเดท (โดยปกติระบบจะทำการเลือกแอพทั้งหมดให้โดยอัตโนมัติ) โดยการคลิกหรือแตะบนแอพแต่ละตัวเพื่อสลับระหว่างการเลือก (มีเครื่องหมายถูกบนมุมบนขวาของไทล์) /ไม่เลือก ดังภาพที่ 3 คลิกหรือแตะ Clear จากแถบคำสั่งด้านล่างเพื่อยกเลิกการเลือกทั้งหมด หรือคลิกหรือแตะ Select all เพื่อเลือกแอพทั้งหมด หลังจากทำการเลือกแอพที่ต้องการอัพเดทเสร็จแล้วให้คลิกหรือแตะ Install ดังภาพที่ 4 เพื่อทำการอัพเดทแอพแล้วรอจนการติดตั้งอัพเดทแล้วเสร็จ


ภาพที่ 3

ภาพที่ 4

ทั้งนี้ ไมโครซอฟท์ประกาศอัพเดทแอพ (Built-in Apps) เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับงานเปิดตัวและการออก Windows 8 อย่างเป็นทางการในวันที่ 25 และ 26 ตุลาคม 2555 ตามลำดับ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ไมโครซอฟท์อัพเดทแอพ Windows 8

สำหรับท่านที่ต้องการทราบรายละเอียดวิธีการใช้งาน Windows Store มากยิ่งขึ้นแนะนำให้อ่านเรื่อง รีวิว Windows Store

บทความโดย: TWA Blog

Copyright © 2012 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: