Wednesday, October 24, 2012

วิธีติดตั้งแอพ Google Search สำหรับ Windows 8

กูเกิลออกแอพ Google Search สำหรับ Windows 8 อย่างเป็นทางการแล้ว ทำให้ผู้ใช้ Windows 8 สามารถค้นหาข้อมูลบนอินเทอร์เน็ตด้วยบริการเสิร์ชเอนจินของกูเกิลได้จากทั้งแอพ Google Search และเว็บเบราเซอร์ โดยแอพ Google Search นอกจากสนับสนุนการค้นหาด้วยข้อความตามปกติแล้วยังรองรับการค้นหาด้วยเสียงอีกด้วย

แอพ Google Search ยังอินทิเกรตเข้ากับชาร์ม (Charms) ของ Windows 8 ทำให้สามารถเรียกใช้งานได้จากหน้า Start และชาร์มบาร์ (ใช้ได้ทั้งจากหน้า Start และ Desktop) แต่อย่างไรก็ตามจะรองรับเฉพาะเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้ซีพียูตระกูล x86 และ x64 เท่านั้น ทำให้ไม่สามารถใช้งานบน Windows RT ที่ทำงานแท็บเล็ต Surface RT ซึ่งใช้ซีพียู ARM ได้

การติดตั้งแอพ Google Search
สำหรับผู้ใช้ Windows 8 ที่มีความประสงค์ต้องการใช้งานแอพ Google Search สามารถทำการติดตั้งได้จาก Windows Store (ต้องไซน์อินด้วยบัญชีไมโครซอฟท์ อ่านรายละเอียดได้จาก การติดตั้งแอพบน Windows 8) โดยการค้นหาคำว่า "google search" หรือทำการติดตั้งผ่านทางเว็บเบราเซอร์ได้ที่ยูอาร์แอล http://apps.microsoft.com/webpdp/en-US/app/google-search/308dc145-6851-487d-b83b-1223a3b52dc2

ภาพที่ 1

การเรียกใช้งานแอพ Google Search
เนื่องจากแอพ Google Search อินทิเกรตเข้ากับชาร์มบาร์จึงสามารถเรียกใช้งานได้จากทั้งหน้า Start และจากชาร์มบาร์ (ใช้ได้ทั้งจากหน้า Start และ Desktop) โดยการเรียกใช้งานแอพ Google Search จากหน้า Start ทำได้โดยการคลิกหรือแตะบนไทล์ Google ดังภาพที่ 2 จะได้หน้าต่างสำหรับใช้ค้นหาข้อมูลบนอินเทอร์เน็ตด้วยบริการเสิร์ชเอนจินของกูเกิลดังภาพที่ 4

หมายเหตุ: สามารถดูคำแนะนำวิธีการใช้งานได้โดยการคลิกเม้าส์ขวาบริเวณพื้นที่ว่างจากนั้นคลิก Tutorial

ภาพที่ 2

สำหรับการเรียกใช้งานแอพ Google Search จากชาร์มบาร์ทำได้โดยเลื่อนเคอร์เซอร์เม้าส์ไปบริเวณมุมขวาบนหรือมุมขวาล่างของหน้าจอ (หรือกดปุ่ม Windows + C) แล้วคลิก Google Search ดังภาพที่ 3 จะได้หน้าต่างสำหรับใช้ค้นหาข้อมูลบนอินเทอร์เน็ตด้วยบริการเสิร์ชเอนจินของกูเกิลดังภาพที่ 4

ภาพที่ 3

ภาพที่ 4

บทความโดย: TWA Blog

แหล่งข้อมูลอ้างอิง
Google releases search app for Windows 8 - CNET

Copyright © 2012 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: