Sunday, January 15, 2012

Windows 8 Demo at CES 2012

วิดีโอแสดงตัวอย่างการทำงานของ Windows 8 จากงาน CES 2012
ปัจจุบันการพัฒนา Windows 8 ระบบปฏิบัติการสำหรับคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปตัวถัดไปของไมโครซอฟท์ใกล้ถึงหลักไมล์สำคัญคือ เวอร์ชัน Beta แล้ว ซึ่งล่าสุดมีการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า Windows 8 Beta จะออกให้ดาวน์โหลดในปลายเดือนกุมภาพันธ์ (2555) นี้อย่างแน่นอน

โดยในงาน Consumer Electronics Show (CES) 2012 ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าเทคโนโลยีสำหรับผู้อุปโภคที่ใหญ่ที่สุดในโลกซึ่งจัดขึ้นที่ลาสเวกัส เนวาด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 10-13 มกราคม 2555 ที่ผ่านมา Tami Reller ซึ่งดำรงตำแหน่ง Chief Financial Officer และ Chief Marketing Officer ของแผนก Windows และ Windows Live Division ของไมโครซอฟท์ ได้แสดงตัวอย่างการทำงานของ Windows 8 บนเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้ชิปของ ARM (บนเครื่องต้นแบบที่รันบนชิป NVIDIA Tegra 3) และชิปตระกูล x86 (บนเครื่องของ Samsung)

Tami ได้สาธิตการทำงานของคุณลักษณะเด่นต่างๆ ที่จะมีใน Windows 8 ตัวอย่างเช่น Start screen, Picture password, Charms, Windows Store และ Metro-style apps เป็นต้น ซึ่งคุณลักษณะเหล่านี้จะมีให้ใช้งานทั้งบนเครื่องพีซีและแท็บเล็ต (Tablets) ที่ใช้ Windows 8 สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมชมได้จากคลิปวิดีโอด้านล่าง


สำหรับคลิปวิดีโอด้านล่างเป็นการนำเสนอของไมโครซอฟท์ในงาน CES 2012 ฉบับเต็มซึ่งจะเป็นครั้งสุดท้ายของไมโครซอฟท์ในงาน CES เนื่องจากประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะไม่เข้าร่วมงานในครั้งต่อไป


ทั้งนี้ ในระหว่างที่รอ Windows 8 Beta ออกอย่างเป็นทางการ สามารถดาวน์โหลด Windows Developer Preview มาทดลองใช้งานได้ที่เว็บไซต์ Windows Developer Preview downloads ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถอ่านได้ที่ ดาวน์โหลด Windows 8 Developer Preview

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

บทความโดย: Thai Windows Administrator Blog

แหล่งข้อมูลอ้างอิง

Copyright © 2012 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: