Thursday, January 19, 2012

Windows 8 Demo on Snapdragon S4 Tablet

ไมโครซอฟท์โชว์ Windows 8 Tablet ที่ทำงานบนชิป Snapdragon S4
Windows 8 เป็นระบบปฏิบัติการ Windows เวอร์ชันแรกที่ไมโครซอฟท์พัฒนาขึ้นเพื่อการรองรับเครื่องคอมพิวเตอร์แท็บเล็ตอย่างสมบูรณ์แบบ โดยไมโครซอฟท์ได้ทำงานร่วมบริษัทผู้ผลิตชิปหลายรายในการพัฒนาแท็บเล็ตสำหรับ Windows 8 และหนึ่งในบริษัทเหล่านั้นคือ ควอลคอมม์ (Qualcomm) ซึ่งในงาน CES 2012 ที่จัดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาไมโครซอฟท์ได้โชว์เครื่องต้นแบบแท็บเล็ตที่ใช้ชิป Snapdragon S4 ของควอลคอมม์ซึ่งติดตั้ง Windows 8 Beta (pre-release)

สำหรับคุณลักษณะทางเทคนิคเบื้องต้นของเครื่องแท็บเล็ตต้นแบบที่ไมโครซอฟท์โชว์ในงาน CES 2012 นั้นเป็นเครื่องแท็บเล็ตที่ทำงานบนชิป Snapdragon S4 MSM8960 สามารถรองรับการเชื่อมต่อกับระบบเครือข่ายไร้สายแบบ LTE 3G/4G โดยการสาธิตจะใช้ระบบเครือข่าย 4G LTE ของ AT&T โดยทั้งไมโครซอฟท์และควอลคอมม์ได้ทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนาให้เครื่องแท็บเล็ตสามารถสแตนด์บายบนเครื่องข่ายโทรศัพท์ความเร็วสูงได้นานโดยที่ใช้พลังงานน้อยที่สุด เพื่อให้ผู้ใช้สามารถใช้งานแท็บเล็ตได้นานขึ้นต่อการชาร์จแบตเตอรี่เต็มหนึ่งครั้ง ทั้งนี้ เครื่องแท็บเล็ต Windows 8 จะมีทั้งรุ่นที่ใช้ชิปแบบ ARM และชิปของ Intel/AMD แต่คาดว่าแท็บเล็ตที่ใช้ชิปคนละประเภทอาจจะมีคุณลักษณะบางอย่างที่แตกต่างกัน


ปัจจุบัน Windows 8 พัฒนาใกล้ถึงเวอร์ชัน Beta และไมโครซออฟท์ได้ยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า Windows 8 Beta จะออกให้ดาวน์โหลดในปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2555 นี้อย่างแน่นอน ในระหว่างที่รอ Windows 8 Beta ออกอย่างเป็นทางการ สามารถดาวน์โหลด Windows Developer Preview มาทดลองใช้งานได้ที่เว็บไซต์ Windows Developer Preview downloads ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถอ่านได้ที่ ดาวน์โหลด Windows 8 Developer Preview

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

บทความโดย: Thai Windows Administrator Blog

แหล่งข้อมูลอ้างอิง

Copyright © 2012 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: