Tuesday, January 17, 2012

Cut the Rope is now available to play for free on IE9 and HTML5 compatible browsers

เล่นเกม Cut the Rope ฟรีจาก IE9 และเบราเซอร์ที่รองรับ HTML5
HTML5 เป็นมาตรฐานใหม่ของการพัฒนาเว็บไซด์ที่ปัจจุบันมีโปรแกรมเว็บบราเซอร์หลายๆ ตัวให้การสนับสนุนรวมถึง Internet Explorer 9 (IE9) ของไมโครซอฟท์ และเพื่อเป็นการโปรโมทการรองรับ HTML5 ของ IE9 ไมโครซอฟท์จึงให้การสนับสนุนบริษัท ZeptoLab ในการพัฒนาเกม Cut the Rope (ซึ่งเดิมเป็นเกมที่ได้รับความนิยมบน iPad และ iPhone) เวอร์ชัน HTML5 เพื่อให้สามารถเล่นด้วยโปรแกรมเว็บเบราเซอร์ที่สนับสนุน HTML5 บนเครื่องคอมพิวเตอร์ได้

24 มิถุนายน 2555: ZeptoLab เปิดให้ผู้ใช้โปรแกรมเว็บเบราเซอร์ Google Chrome เล่นเกม Cut the Rope ได้ฟรีบน Google Play - Cut the Rope (Chrome Web Store) โดยต้องใช้บัญชีของกูเกิล เช่น Gmail ในการไซน์อิน

แนวคิดของเกม Cut the Rope คือการป้อนขนมให้กับตัว Omnom (ผมมองเป็นคางคก) โดยการตัดเชือกที่ผูกขนมเอาไว้ การเล่นโดยเริ่มต้นจะเป็นโหมด Drag to cut ซึ่งจะเป็นการตัดเชือกโดยการคลิกเม้าส์ปุ่มซ้ายค้างแล้วลากผ่านเชือก แต่สามารถเข้าเป็นเปลี่ยนเป็นโหมด Click to cut ซึ่งจะเป็นการตัดเชือกโดยการคลิกเม้าส์ปุ่มซ้ายได้ผ่านทาง Options สำหรับคำแนะนำเพิ่มเติมดูได้จากคลิปวิดีโอด้านล่าง ทั้งนี้ ผู้ใช้ IE9 และโปรแกรมเบราเซอร์อื่นๆ ที่รองรับ HTML5 อย่างเช่น Firefox และ Google Chrome เป็นต้น สามารถเล่นเกม Cut the Rope ได้ที่เว็บไซต์ http://www.cuttherope.ie และเนื่องจากมีไมโครซอฟท์เป็นผู้สนับสนุนดังนั้นจึงมีโบนัสพิเศษให้เฉพาะผู้ใช้ IE9 อีกด้วย


อนึ่ง Tami Reller ซึ่งดำรงตำแหน่ง CFO และ CMO ของแผนก Windows และ Windows Live Division ของไมโครซอฟท์ได้แสดงการเล่นเกม Cut the Rope นี้บน IE10 ในการสาธิตการทำงานของ Windows 8 ในงาน CES 2012 ที่ผ่านมาอีกด้วย รายละเอียดเพิ่มเติมอ่านได้ที่ วิดีโอแสดงตัวอย่างการทำงานของ Windows 8 จากงาน CES 2012

บทความโดย: Thai Windows Administrator Blog

แหล่งข้อมูลอ้างอิง
https://www.facebook.com/#!/Microsoft

Copyright © 2012 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: