Tuesday, January 31, 2012

The Public Beta of Office 15 coming this summer

ไมโครซอฟท์จะเปิดให้ทดสอบ Microsoft Office 15 Beta ในฤดูร้อนนี้
30 มกราคม 2555: PJ Hough ซึ่งเป็น Customer Value Proposition (CVP) of Development ของแผนก Microsoft Office ของประกาศผ่านทาง Office Blog ว่า Microsoft Office Suite รุ่นถัดไปซึ่งใช้โค้ดเนมในการพัฒนาว่า "Microsoft Office 15" ได้พัฒนาถึงเวอร์ชัน Technical Preview แล้ว และจะเปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปดาวน์โหลด Microsoft Office 15 Beta เพื่อทดสอบการใช้งานในช่วงฤดูร้อนที่จะถึงนี้

โดยไมโครซอฟท์ได้ทดสอบการทำงานของ Microsoft Office 15 Technical Preview ร่วมกับกลุ่มลูกค้าที่ได้รับเลือกภายใต้ข้อตกลง "Non-disclosure" ซึ่งเวอร์ชัน Technical Preview นี้เป็นครั้งแรกที่บุคคลภายนอกได้ทดสอบการทำงานของ Microsoft Office 15 และไมโครซอฟท์จะนำข้อเสนอแนะต่างๆ ที่ได้จากการทดสอบไปใช้ในการปรับปรุงการทำงานในเวอร์ชันเต็มต่อไป

กำหนดออก Microsoft Office 15
PJ Hough ระบุใน Office Blog ว่าไมโครซอฟท์จะเปิดให้ทดสอบ Microsoft Office 15 Beta ในช่วงฤดูร้อนที่จะถึงนี้ซึ่งจะอยู่ในช่วงระหว่างเดือนมิถุนายน - สิงหาคม 2555 สำหรับวันที่ออกให้ทดสอบนั้นจะมีการประกาศให้ทราบอีกครั้งเมื่อมีการกำหนดวันที่แน่นอนแล้ว

มีอะไรใหม่ใน Microsoft Office 15
ปัจจุบันไมโครซอฟท์ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดทางเทคนิคของ Microsoft Office 15 มากนัก โดยจากข้อมูลใน Office Blog ได้กล่าวเป็นนัยว่า Microsoft Office 15 เป็นความทะเยอทะยานมากที่สุดเท่าที่เคยมีมาของแผนกออฟฟิศ และจะเป็นครั้งแรกที่ไมโครซอฟท์จะทำการปรับปรุงทั้งระบบซึ่งรวมถึง บริการคลาวด์ (Cloud services), เซิร์ฟเวอร์, โปรแกรมลูกข่าย Office สำหรับโมบายล์และพีซี, Office 365, Exchange, SharePoint, Lync, Project, และ Visio โดยสรุปได้ว่า Microsoft Office 15 จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถ ทำงานแบบเดี่ยว ทำงานร่วมกัน และสื่อสารได้ฉลาดขึ้นและรวดเร็วขึ้นอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

ทั้งนี้ คุณลักษณะที่สำคัญอย่างหนึ่งที่คาดว่าจะมีใน Microsoft Office 15 คือการสนับสนุนการทำงานระบบอินเทอร์เฟชแบบสัมผัส (Touch Interface) ต่างๆ ที่พัฒนาขึ้นมาสำหรับระบบอินเทอร์เฟชแบบ Metro-style ของระบบปฏิบัติการ Windows 8

อนึ่ง สำหรับผู้ที่สนใจทดลองใช้งานโปรแกรม Microsoft Office 2010 ซึ่งเป็นเวอร์ชันปัจจุบันสามารถดาวน์โหลด Microsoft Office Starter 2010 หรือ Try Microsoft Office 2010 (ต้องใช้ Windows Live ID ไซน์อินเพื่อทำการดาวน์โหลด) สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถอ่านได้ที่ ไมโครซอฟท์ออก Microsoft Office 2010 เวอร์ชันสำหรับลูกค้าทั่วไป

บทความโดย: Thai Windows Administrator Blog

แหล่งข้อมูลอ้างอิง
Office 15 Begins Technical Preview

Copyright © 2012 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: