Tuesday, October 19, 2010

Windows 7 Service Pack 1 (SP1) to Resolve Tablet PC Issues

Windows 7 Service Pack 1 (SP1) แก้หลายปัญหาการทำงานบน Tablet PC
บทความโดย: Thai Windows Administrator Blog

สำหรับใครทีติดตามความเคลื่อนไหวของ Windows 7 Service Pack 1 (SP1) ก็คงจะทราบแล้วว่าจะเป็นเพียงการรวมฮอตฟิกซ์ (Hotfix) ต่างๆ ที่ออกหลังจาก Windows 7 RTM เท่านั้นโดยที่ไม่มีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่แต่อย่างใด และในจำนวนปัญหาต่างๆ ที่ได้รับแก้ไขใน Windows 7 SP1 นั้นมีปัญหาบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับการใช้งานบน Windows 7 บนแท็บเล็ตพีซีหรือ Slate

โดยนับถึงปัจจุบันไมโครซอฟท์ได้ออกฮอตฟิกซ์สำหรับแก้ไขปัญหาการใช้งาน Window 7 บนแท็บเล็ตพีซีหรือสเลท (Slate) มาแล้วไม่น้อยกว่า 3 ปัญหา ดังนี้

ปัญหาที่ 1:
เมื่อทำการรันอินสแตนซ์ของแอพพลิเคชันประเภท Windows Presentation Foundation (WPF) บนแท็บเล็ตพีซีที่ใช้ Windows 7 แล้วใช้เอ็กเทอร์นอลดิจิไทเซอร์ (External Digitizer) เพื่อทำเครื่องหมายในอินสแตนซ์ของแอพพลิเคชันดังกล่าว จากนั้นทำการถอดเอ็กเทอร์นอลดิจิไทเซอร์ออกแล้วนำไปต่อกับพอร์ตยูเอสบี (USB) พอร์ตอื่นในขณะที่แอพพลิเคชันยังคงรันอยู่ ในกรณีลักษณะนี้จะทำให้เอ็กเทอร์นอลดิจิไทเซอร์ไม่สามารถทำเครื่องหมายในบางอินสแตนซ์ของแอพพลิเคชัน WPF ได้

ปัญหาที่ 2:
ตัวชี้ (Pointer) ไม่ยอมเคลื่อนที่เมื่อทำการทัชหลังจากทำการถอดจอสัมผัส (Touch Monitor) แบบเอ็กเทอร์นอลแล้วนำไปต่อกับพอร์ต USB พอร์ตตัวอื่นบนแท็บเล็ตพีซีที่ใช้ Windows 7

ปัญหาที่ 3:
หน้าต่างล็อกออนไม่แสดงไอคอนคีย์บอร์ดสัมผัส (Touch Keyboard) หลังจากทำการปลุกเครื่องกลับมาจากโหมดประหยัดพลังงาน (Sleep Mode) บนแท็บเล็ตพีซีที่ใช้ Windows 7

อย่างไรก็ตาม ไมโครซอฟท์ได้แนะนำให้ผู้ใช้ทำการติดตั้งฮ็อตฟิกซ์ทั้ง 3 ตัวนี้เฉพาะบนเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีปัญหาตามที่อธิบายด้านบนเท่านั้น และได้แนะนำให้ผู้ใช้ที่ไม่ได้รับผลกระทบไม่ให้ทำการติดตั้งฮ็อตฟิกโดยให้รอการอัปเดทจาก SP1 ซึ่งจะรวมการแก้ไขข้อผิลพลาดต่างทั้งหมดที่พบหลังจากการ Windows 7 RTM

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Windows 7 SP1 สามารถอ่านได้จากเว็บไซต์ดังต่อไปนี้
10 Things to Know about Windows 7 Service Pack 1 (SP1) Beta
New Windows 7 Service Pack 1 (SP1) Beta Downloads Available
การติดตั้ง Windows 7 SP1 Beta ด้วยไฟล์ ISO อิมเมจ
Install Windows 7 Service Pack 1 Beta from Windows Update

แหล่งข้อมูลอ้างอิง
Softpedia

Copyright © 2010 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: