Saturday, June 27, 2009

Windows 7 Upgrade Option Program

โปรแกรมอ็อปชันการอัพเกรดเป็น Windows 7 สำหรับผู้ซื้อเครื่องพีซีใหม่
เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2552 ที่ผ่านมา ไมโครซอฟท์ได้ประกาศ "Windows 7 Upgrade Option Program" อย่างเป็นทางการผ่านทาง Windows 7 Team Blog โดยโปรแกรมดังกล่าวนี้เป็นการเสนออ็อปชันการอัพเกรดเป็น Windows 7 แก่ผู้ใช้ Windows Vista ซึ่งรายละเอียดดังนี้

ไมโครซอฟท์จะเริ่มเสนอ "Windows 7 Upgrade Option Program" แก่ผู้ซื้อเครื่องพีซีใหม่ ในวันที่ 26 มิถุนายน 2552 โดยผู้ที่ซื้อเครื่องพีซีใหม่พร้อม Windows Vista เวอร์ชัน Home Premium, Business หรือ Ultimate สามารถเลือกเข้าโปรแกรมอัพเกรดเป็น Windows 7 ในเวอร์ชันที่เทียบเท่าเมื่อวางจำหน่าย ซึ่งราคาของการอัพเกรดนั้นจะถูกกว่าราคาการซื้อเวอร์ชันเต็มประมาณ USD $80-100 (คิดเป็นเงินไทยประมาณ 2,800-3,500 บาท)

อนึ่ง ข้อเสนออ็อปชันการอัพเกรดนี้ จะมีให้เฉพาะการซื้อเครื่องพีซีใหม่จากผู้ผลิตเครื่องคอมพิวเตอร์ (OEM) หรือผู้จำหน่ายคอมพิวเตอร์ ที่เข้าร่วมโปรแกรมกับไมโครซอฟท์เท่านั้น และจะมีไปจนถึงวันที่ 31 มกราคม 2553 ศกหน้า รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่เว็บไซต์ http://www.microsoft.com/windows/buy/offers/upgrade.aspx

โปรโมชันพิเศษสั่งซื้อล่วงหน้าลดสูงสุด 50 %
นอกจาก "ข้อเสนออ็อปชันการอัพเกรด" แล้ว ไมโครซอฟท์ยังเสนอโปรโมชันพิเศษสำหรับการสั่งซื้อ Windows 7 ล่วงหน้า (มีเฉพาะในบางประเทศ/ภูมิภาค) โดยมีส่วนลดสูงสุดถึง 50 %

โดยในประเทศอเมริกานั้น หากสั่งซื้อ Windows 7 Home Premium ล่วงหน้าจะจ่ายเงินเพียง USD $49.99 (คิดเป็นเงินไทยประมาณ 1,750 บาท) หรือสั่งซื้อ Windows 7 Professional ล่วงหน้าในราคาเพียง USD $99.99 (คิดเป็นเงินไทยประมาณ 3,500 บาท)

อย่างไรก็ตาม โปรโมชันพิเศษนี้จะเสนอผ่านทางหุ้นส่วนของไมโครซอฟท์ อย่างเช่น Best Buy หรือ Amazon หรือ Microsoft Store ผ่านทางการสั่งซ้อแบบออนไลน์เท่านั้น ท่านใดสนใจก็เข้าไปดูได้ตามรายชื่อเว็บไซต์ดังทีกล่าวมาได้ครับ

ทั้งนี้ โปรโมชันลดสูงสุดถึง 50 % สำหรับการสั่งซื้อล่วงหน้านั้น จะแตกต่างกันไปในภูมิภาค ดังนี้
• ประเทศอเมริกา, แคนาดา และ ญี่ปุ่น โปรโมชันพิเศษนี้จะเริ่มในวันที่ 27 มิถุนายน และจะมีไปถึงวันที่ 11 กรกฎาคมเดือนหน้าในประเทศอเมริกาและแคนาดา สำหรับในประเทศญี่ปุ่นจะมีไปถึงวันที่ 5 กรกฎาคมเดือนหน้าหรือจนกว่าของจะหมด

• ประเทศอังกฤษ, ฝรั่งเศส และเยอรมัน โปรโมชันพิเศษนี้จะเริ่มในวันที่ 15 กรกฎาคมเดือนหน้า และจะมีไปถึงวันที่ 14 สิงหาคม 2552 หรือจนกว่าของจะหมด

• สำหรับประเทศอื่นๆ นอกจากที่กล่าวมา สามารถดูรายละเอียดเกี่ยวกับโปรโมชันพิเศษนี้ ได้ที่เว็บไซต์ Windows 7 Pre-Order Offer

บทความโดย: Thai Windows Administrator Blog

แหล่งข้อมูลอ้างอิง
Windows Team Blog

© 2009 TWAB. All Rights Reserved.

3 Comment:

nicky said...

ถ้ามีข่าวคราวส่วนทางด้านประเทศไทยมาเมื่อไร ก็มา update ด้วยจะดีมากเลยครับพี่ winadmin

Anonymous said...

สงสัยว่า window 7 upgrade version ต่างจาก retail version อย่างไรครับ แล้วถ้าคอมพิวเตอร์มีปัญหาต้องลง window ใหม่ สามารถใช้ upgrade version ลงแบบ clean เลยได้หรือไม่ครับ สงสัยจัง

dtp said...

- Window 7 Upgrade Option เป็นข้อเสนอให้กับลูกค้าที่ซื้อเครื่อง PC ใหม่พร้อม Windows Vista สามารถอัพเกรดเป็น Windows 7 ได้ในราคาถูกกว่าราคาการซื้อ Windows 7 ใหม่

- Retail version เป็นเวอร์ชันที่ขายตามร้านค้า IT ทั่วไป

- ถ้าต้องลง Window ใหม่ จะไม่สามารถใช้ Upgrade version ทำการลงแบบ clean ได้ครับ