Wednesday, June 3, 2009

Panda USB and AutoRun Vaccine

Panda USB and AutoRun Vaccine วัคซีนช่วยเพิ่มภูมิต้านทาน USB AutoRun Virus
บทความโดย: Thai Windows Administrator Blog

Panda USB Vaccine เป็นยูทิลิตี้ฟรีจาก Panda Security Research ที่ช่วยป้องกันเครื่องคอมพิวเตอร์จากการติดไวรัสที่ใช้ฟีเจอร์ autorun ของวินโดวส์ในการแพร่ระบาด โดยโปรแกรมจะมีการทำงาน 2 โหมด คือ Computer Vaccination หรือ USB Drive Vaccination ซึ่งผู้ใช้เลือกจากขั้นตอนการติดตั้ง

1. Computer Vaccination โปรแกรมจะทำการปิดการทำงานของ autorun อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งจะทำให้โปรแกรมใดๆ ที่เก็บไว้ในไดรฟ์ USB/CD/DVD ทั้งหมด ไม่ทำการรันโดยอัตโนมัติ
2. USB Drive Vaccination โปรแกรมจะทำการปิดการทำงานของ autorun ไดรฟ์ USB ตามที่ผู้ใช้เลือก



โปรแกรม Panda USB Vaccine นั้นมีประโยชน์อย่างยิ่งในการช่วยป้องกันโปรแกรมการติดไวรัสจากไดรฟ์ USB ซึ่งเป็นภัยคุกคามการใช้งานคอมพิวเตอร์อย่างยิ่งในปัจจุบัน ในขณะที่โปรแกรมมีขนาดไม่ใหญ่ (379.86KB) การใช้งานง่ายเพียงแค่รันโปรแกรมโดยไม่ต้องติดตั้ง และผู้ใช้สามารถเลือกได้ว่าจะทำการปิดการทำงานของ autorun บนไดรฟ์ทุกไดรฟ์หรือเฉพาะไดรฟ์ที่ต้องการได้ ที่สำคัญคือมันเป็นโปรแกรมฟรีที่ใช้งานได้โดยไม่ต้องเสียเงินแม้แต่บาทเดียว

การดาวน์โหลด Panda USB and AutoRun Vaccine
เวอร์ชันปัจจุบันของ Panda USB and AutoRun Vaccine คือ 1.0.0.19 Beta ทำงานได้บน Windows 2000 SP4, Windows XP SP1-SP3 และ Windows Vista SP0 และ SP1 สำหรับท่านที่สนใจทดลองใช้งาน สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีจากเว็บไซต์ ดาวน์โหลด Panda USB and AutoRun Vaccine

© 2009 TWAB. All Rights Reserved.

0 Comment: