Wednesday, June 3, 2009

Windows 7 to be released October 22, 2009

ไมโครซอฟท์ประกาศวันออก Windows 7 อย่างเป็นทางการแล้ว
หลังจากมีข่าวลือว่าไมโครซอฟท์ได้ออก Windows 7 RC2 ให้ผู้ที่เป็นสมาชิก Technet และ MSDN ดาวน์โหลดไปเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ ล่าสุดทางไมโครซอฟท์ได้ประกาศวันวางจำหน่าย Windows 7 อย่างเป็นทางการแล้ว โดยได้ประกาศผ่านทาง Windows 7 Team Blog เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2552 ที่ผ่านมา

โดยไมโครซอฟท์ได้ประกาศว่า จะเริ่มทำการวางจำหน่าย Windows 7 GA (General Availability หรือ Final version) ซึ่งเป็นเวอร์ชันเสร็จสมบูรณ์ ในวันที่ 22 ตุลาคม 2552 หรือเป็นระยะเวลาอีกประมาณ 5 เดือนต่อจากนี้

สำหรับการออก Windows 7 RTM ซึ่งเป็นเวอร์ชันสำหรับพาร์ตเนอร์ของไมโครซอฟท์ และเป็นก้าวสำคัญของการพัฒนาก่อนจะพัฒนาเป็นเวอร์ชัน General Availability (หรือ Final version) สำหรับวางจำหน่ายตามร้านค้านั้น จากข้อมูลในเว็บ Windows 7 Team Blog น่าจะออกได้ประมาณในช่วงครึ่งหลังของเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งไมโครซอฟท์วางแผนที่จะออกพร้อมกับ Windows Server 2008 RTM

นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ยังร่วมมือกับผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ (OEMs) และ ผู้จำหน่ายคอมพิวเตอร์ (Retailers) เสนอโปรแกรม Windows 7 Upgrade Option Program ซึ่งเป็นข้อเสนอพิเศษสำหรับการอัพเกรดเป็น Windows 7 ให้กับผู้ที่ซื้อคอมพิวเตอร์ใหม่ก่อนที่ Windows 7 ออกวางจำหน่าย

บทความโดย: Thai Windows Administrator Blog

ที่มา
Windows Team Blog

© 2009 TWAB. All Rights Reserved.

0 Comment: