Monday, June 1, 2009

Windows 7 Beta Bi-Hourly Shutdowns and Expirations

ทำความเข้าใจกับ Bi-hourly Shutdowns ของ Windows 7 Beta
ปลายเดือนที่แล้วผมได้รับอีเมลจากไมโครซอฟท์ 2 ฉบับ (คิดว่าท่านที่ดาวน์โหลด Windows 7 Beta ก็คงจะได้รับเช่นเดียวกัน) ซึ่งสร้างความแปลกใจให้ผมได้เล็กน้อย เนื่องจากเกิดความผิดพลาดเกี่ยวกับข้อมูลวันที่ระบบจะเริ่มทำการปิดเครื่องทุกๆ 2 ชั่วโมง หรือศัพท์เทคนิคเรียกว่า Bi-hourly shutdowns ซึ่งเป็นความผิดพลาดในเรื่องที่ไม่น่าผิดพลาด กับบริษัทที่ไม่ควรผิดพลาด

สำหรับเนื้อหาในอีเมลฉบับแรกนั้นแจ้งว่า Windows 7 Beta จะหมดอายุในวันที่ 1 สิงหาคม 2552 และระบบจะเริ่มทำการปิดเครื่องทุกๆ 2 ชั่วโมงในวันที่ 1 มิถุนายน 2552 (วันนี้)


รูปที่ 1

หลังจากได้รับอีเมลฉบับแรก 2 วัน ผมได้รับอีเมลฉบับที่สอง ซึ่งแก้ไขข้อมูลวันที่ระบบจะเริ่มทำการปิดเครื่องทุกๆ 2 ชั่วโมง ที่แจ้งมาในอีเมลฉบับแรก จากวันที่ 1 มิถุนายน 2552 เป็น วันที่ 1 กรกฎาคม 2552

การที่นำเรื่องนี้มาเขียน ไม่ได้ต้องการตอกย้ำถึงความผิดพลาด เรื่องการส่งอีเมลของไมโครซอฟท์นะครับ แต่เพื่อให้เป็นสิ่งเตือนใจ (ตนเองและท่านผู้อ่าน) ว่า เทคโนโลยีนั้นทำให้การดำเนินกิจกรรมต่างๆ เป็นไปได้อย่างสะดวกและรวดเร็วขึ้น แต่หากมีความผิดพลาดเกิดขึ้น มันก็ทำให้เกิดการแพร่กระจายหรือเกิดผลกระทบได้รวดเร็วได้เช่นกัน

ก่อนจบก็ขอสรุปเรื่องวันเริ่มทำการปิดเครื่องทุกๆ 2 ชั่วโมง หรือ Bi-hourly shutdowns ของ Windows 7 Beta อีกครั้งดังนี้
• Windows 7 Beta จะหมดอายุในวันที่ 1 สิงหาคม 2552
• Windows 7 Beta จะเริ่มทำการปิดเครื่องทุกๆ 2 ชั่วโมง ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2552

โดยไมโครซอฟท์แนะนำให้ทำการย้ายระบบไปใช้ Windows 7 RC ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ที่เว็บไซต์ Windows 7 RC Download หรือ Windows 7 RC for IT Pro (Technet)

หมายเหตุ: การดาวน์โหลดจะต้องทำการล็อกอินด้วยแอคเคาท์ MSN Hotmail, MSN Messenger หรือ Passport account

บทความโดย: Thai Windows Administrator Blog

ที่มา
• http://windowsteamblog.com

© 2009 TWAB. All Rights Reserved.

0 Comment: