Saturday, February 28, 2009

Windows 7 Features: Paint

สำรวจ Paint โปรแกรมสำหรับตกแต่งภาพของ Windows 7
บทความโดย: Thai Windows Administrator Blog

โปรแกรม Paint นั้นเป็นโปรแกรมสำหรับตกแต่งภาพที่มีมาพร้อมกับระบบวินโดวส์ โดยใน Windows 7 นั้น ได้รับการปรับปรุงให้มีความสามารถต่างๆ เพิ่มขึ้นพอสมควร โดยเฉพาะในด้านอินเทอร์เฟช์ ซึ่งกล่องเครื่องมือ (Tool Box) และกล่องสี (Color Box) จะถูกย้ายจากเดิมที่เคยอยู่ด้านซ้ายมือและด้านล่างของหน้าต่างโปรแกรมเปลี่ยนไปอยู่ด้านบนใต้แถบเมนู (Menu Bar) และมีลักษณะเป็น Ribbon (แถบที่พาดผ่านด้านบนของหน้าต่าง) แบบเดียวกับแถบเครื่องมือ (Toolbars) ของ Microsoft Office 2007 ทำให้สามารถเรียกใช้เครื่องมือต่างๆ ได้ง่ายขึ้น

นอกจากนี้ "แปรง (Brushes)" ได้รับการปรับปรุงให้การระบายสีให้มีความเหมือนจริงมากขึ้น ทำให้ภาพที่ดูสมจริงมีชีิวิตชีวาด้วยเฉดสีของสีน้ำ (Watercolor) ดินสอสี (Crayon) และอักษรวิจิตร (Calligraphy) และสำหรับผู้ใช้ที่ใช้จอภาพแบบสัมผัส ก็จะสามารถใช้นิ้วระบายสีลงบนหน้าจอได้โดยตรง

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่า Paint ใน Windows 7 จะได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นพอสมควรแต่ก็ยังถือว่ายังมีความสามารถที่จำกัด จึงเหมาะกับการใช้ในงานในขั้นพื้นฐานเท่านั้น และเมื่อเทียบกับโปรแกรมแบบฟรีแวร์อย่าง Paint.Net ก็ยังด้อยกว่าอยู่พอสมควร

Windows 7 Paint
Windows 7 Paint

ที่มา:
Microsoft
Microsoft Thailand

Copyright © 2009 Thai Windows Administrator Blog, All Rights Reserved.

0 Comment: