Saturday, January 17, 2009

สุดยอดอุปกรณ์ไอทีสำหรับการใช้งานในองค์กรธุรกิจจากงาน CES 2009

สุดยอดอุปกรณ์ไอทีสำหรับการใช้งานในองค์กรธุรกิจจากงาน CES 2009
รวบรวมรายชื่ออุปกรณ์ไอทีจากงาน Consumer Electronics Show (CES) 2009 ที่ผู้เชี่ยวชาญยกให้เป็นสุดยอดอุปกรณ์ไอทีสำหรับการใช้งานในองค์กรธุรกิจ

• ASUS Eee PC T91 Convertible Tablet
ในงาน CES 2009 นั้น ASUS ได้เปิดตัวโน้ตบุ๊ครุ่น Eee PC T91 ซึ่งใช้ซีพียู Intel Atom 1.33 Ghz จอภาพขนาด 8.9 นิ้ว พร้อม LED backlight โดยมีความหนาเพียง 1 นิ้ว มีน้ำหนักเพียง 2 ปอนด์ (ประมาณ 0.9 กิโลกรัม) มาพร้อม built-in TV tuner และ GPS โดยมีกำหนดวางขายในครึ่งปีแรกของปี 2009 แต่ทาง ASUS ยังไม่ได้เปิดเผยเรื่องราคาจำหน่าย ท่านใดสนใจก็สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://www.asus.com


ASUS Eee PC T91 (ภาพจาก: ASUS)

• Netgear 3G Mobile Broadband Wireless Router
ในงาน CES 2009 นั้น Netgear ได้เปิดตัว 3G Mobile Broadband Wireless Router ซึ่งช่วยให้สามารถทำการแชร์การเชื่อมต่อแบบ 3G broadband กับคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นๆ ได้ 3G Mobile Broadband Wireless Router เป็นโซลูชันที่เหมาะสำหรับองค์กรธุรกิจขนาดเล็ก (Small Office) ซึ่งอยู่ในพื้นที่ที่ไม่มีบริการแบบ Wi-Fi, DSL หรือ Cable โดยเจ้า 3G Mobile Broadband Wireless Router มีราคาจำหน่ายที่ $129 ประมาณ 4,500 บาท (ไม่รวมการ์ด 3G ครับ) ท่านใดสนใจก็สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.netgear.com/3G


Netgear 3G Mobile Broadband Wireless Router (ภาพจาก: Netgear)

• DisplayLink
DisplayLink เป็นเทคโนโลยีการแสดงผลผ่านทางพอร์ต USB โดยคอมพิวเตอร์ 1 ตัวสามารถต่อกับ Display ได้ถึง 6 ตัว ผ่านทางพอร์ต USB โดยไม่จำเป็นต้องใช้ดิสเพลย์การ์ดเพิ่มเติม ซึ่งในปัจจุบันผู้ผลิตจอ LCD รายใหญ่อย่าง Lenovo, Samsung และ Toshiba เริ่มผลิตจอ LCD และ Docking Station พร้อม DisplayLink แล้ว นอกจากนี้ยังมีโปรเจคเตอร์บางรุ่นทีอินเทอร์เฟชแบบ USB สำหรับเชื่อมแบบ DisplayLink แล้ว ท่านใดสนใจก็สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://www.displaylink.com


LG DisplayLink Enable (ภาพจาก: DisplayLink)

• Samsung Pico Projector
ในงาน CES 2009 นั้น Samsung ได้เปิดตัว Pico Projector ซึ่งเครื่องโปเจคเตอร์แบบพกพาที่ใช้เทคโนโลยีแบบ DLP projection และมีหน่วยเก็บข้อมูลภายในตัวเครื่อง สามารถเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ นอกจากนี้ยังสามารถนำเสนอไฟล์ PowerPoint ได้โดยตรงอีกด้วย โดย Samsung กำหนดวางขาย Pico Projector ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2009 แต่ยังไม่ได้เปิดเผยเรื่องราคาจำหน่าย ท่านใดสนใจก็สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://www.samsung.com


Samsung Pico Projector (ภาพจาก: Samsung)

• HP Mini 2140 Business Netbook
ในงาน CES 2009 นั้น HP ได้เปิดตัวเน็ตบุ๊ครุ่น Mini 2140 ซึ่งใช้ซีพียู Intel Atom 1.6 Ghz จอภาพขนาด 10.1 นิ้ว พร้อม LED backlight ฮาร์ดดิสก์ 160 GB หน่วยความจำ 1 GB (ขยายได้สูงสุด 2GB) ระบบเครือข่ายไร้สาย a/b/g/n Wi-Fi ซึ่งผู้ซื้อสามารถเลือกได้ว่าจะติดตั้ง Windows XP Professional หรือ Windows Vista Business โดยมีราคาจำหน่าย $499 (ประมาณ 17,000 บาท) ท่านใดสนใจก็สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://www.hp.com


HP Mini 2140 (ภาพจาก: HP)

• Fujitsu S300 Scanner
ในงาน CES 2009 นั้น Fujitsu ได้เปิดตัวเครื่องสแกนเนอร์รุ่น S300 ซึ่งจะมีกล้องสำหรับสร้างภาพติดตั้งจำนวน 2 ตัว ทำให้สามารถทำการสแกนเอกสารทั้งด้านหน้าและด้านหลังในเวลาเดียวกัน ในขณะที่ให้ผลการสแกนเอกสารที่ดีเยี่ยม นอกจากนี้ยังสามารถสแกนเอกสารที่ซ้อนกันพร้อมกับแปลงแต่ละหน้าเป็นไฟล์ pdf (1 หน้าต่อ 1 ไฟล์) ของตัวเครื่องก็มีขนาดไม่โหญ่เกินไป โดย S300 มีราคาจำหน่าย $295 (ประมาณ 10,000 บาท) ท่านใดสนใจก็สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://www.fujitsu.com/global


Fujitsu S300 (ภาพจาก: Fujitsu)

• ThinkPad W7000ds Dual-Screen Mobile Workstation
ในงาน CES 2009 นั้น Lenovo ได้เปิดตัวโน้ตบุ๊คแบบ 2 จอภาพ รุ่น ThinkPad W7000ds Dual-Screen เหมาะสำหรับงานด้านตกแต่งภาพและเขียนแบบ โดยจอภาพหลักสามารถแสดงความละเอียดระดับ WUXGA (1900×1200) จอภาพรองสามารถแสดงความละเอียดระดับ WXGA (768×1280) มาพร้อมกับคีย์บอร์ดแบบมาตรฐาน (มี Numpad) มี built-in Wacom tablet สามารถเลือกว่าจะใช้ซีพียู Dual หรือ Quad Core รองรับหน่วยความจำได้สูงสุด 8GB มีกราฟิกการ์ดไฮเอ็นต์ของ NVIDIA รองรับฮาร์ดดิสก์ได้ถึง 3 ตัว (อ็อปชัน RAID 0 และ 1) มีน้ำหนักถึง 11 ปอนด์ (ประมาณเกือบ 5 กิโลกรัม) มาพร้อม built-in TV tuner และ GPS หากท่านใดต้องการจะซื้อมาใช้ก็ให้เอา เงิน $3500 (ประมาณ 120,000 บาท) ไปแลกมา ท่านใดสนใจก็สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://www.lenovo.com


Lenovo ThinkPad W7000ds (ภาพจาก: Lenovo)

• EcoButton
การณรงค์ให้ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ช่วยกันประหยัดพลังงานในองค์กรต่างๆ นั้น โดยทั่วไปแล้วจะไม่ได้ผลเต็มที่นักเนื่องจากผู้ใช้ไม่เห็นผลกระทบที่เป็นรูปธรรม แต่ด้วย EcoButton ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยในการด้านการประหยัดพลังงาน จะแสดงให้ผู้ใช้เห็นผลกระทบที่เป็นรูปธรรมของการประหยัดพลังงาน

EcoButton เป็นอุปกรณ์ลักษณะคล้ายกับเม้าส์ โดยจะเชื่อมต่อผ่านทางพอร์ตยูเอสบี หลักการทำงานของ EcoButton คือ นำคอมพิวเตอร์เข้าสู่โหมดประหยัดพลังงานเมื่อผู้ใช้ไม่ได้ใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ และแสดงผลการประหยัดพลังงานให้ผู้ใช้ทราบในรูปแบบของปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดอ็อกไซด์ (C02) และปริมาณเงินที่ประหยัดได้ เมื่อผู้ใช้กลับเข้าใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ โดยที่ผู้ใช้เพียงกดปุ่มที่ตัว EcoButton เมื่อไม่ต้องการใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ และกดปุ่มคีย์บอร์ดใดๆ เมื่อต้องการกลับเข้าใช้เครื่องคอมพิวเตอร์อีกครั้ง EcoButton ถือเป็นอุปกรณ์ด้านไอที่ตัวหนึ่งที่ช่วยในการลดปัญหาโลกร้อน ท่านใดสนใจก็สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://www.eco-button.com


EcoButton (ภาพจาก: Eco-Button)

• Palm Pre ดาวเด่นของงาน CES 2009
สำหรับอุปกรณ์ที่ผู้เชี่ยวชาญยกให้เป็นดาวเด่นของงาน CES 2009 ได้แก่ Palm Pre ซึ่งมาพร้อม Palm webOS ซึ่งมีนวัตกรรมใหม่อย่าง Multi-tasking ทำให้สามารถทำงานหลายอย่างได้ในเวลาเดียวกัน สำหรับราคาจำหน่ายนั้นยังไม่มีการเปิดเผย ท่านใดสนใจก็สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://www.palm.com


Palm Pre (ภาพจาก: Palm)


แหล่งข้อมูลอ้างอิง
• http://blogs.techrepublic.com.com/hiner/?p=906&tag=nl.e101

The best of CES 2009, for business

© 2009 Thai Windows Administrator, All Rights Reserved.

0 Comment: